Thu lợi trăm triệu đồng mỗi ngày từ sòng bạc 'lớn nhất miền Bắc'

Thu lợi trăm triệu đồng mỗi ngày từ sòng bạc 'lớn nhất miền Bắc'
TP - Ngày 30-11, Cục CSHS Bộ Công an cho biết, sau khi mở niêm phong đã kiểm đếm được gần 6 tỷ đồng tiền tang vật trong vụ “phá sới bạc lớn nhất miền Bắc”. Trong đó, tiền hồ chủ sới thu của các con bạc và tín dụng đen trong ngày 29-11 là 75 triệu đồng.

> Khởi tố vụ án ‘sới bạc lớn nhất miền Bắc’
> Thu giữ hơn năm tỷ đồng tại sới bạc lớn nhất miền Bắc
> 200 cảnh sát đột kích, bắt giữ hơn 100 con bạc

*48/103 người bị bắt giữ có tiền án, tiền sự l Thu giữ tại sới bạc gần 6 tỷ đồng

Nhà nghỉ Tuấn Sơn, nơi các con bạc tụ tập sát phạt
Nhà nghỉ Tuấn Sơn, nơi các con bạc tụ tập sát phạt.

Như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 29-11, khoảng 200 trinh sát hình sự và cảnh sát cơ động có vũ trang ập vào nhà nghỉ Tuấn Sơn (ở phố Chùa Dận, phường Đình Bảng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) bắt gọn một sới bạc.

103 người bị bắt giữ gồm chủ sới, con bạc, những đối tượng cho vay tín dụng đen, cảnh giới, nhân viên hồ lì (đối tượng chuyên thu và giam tiền cược của con bạc - PV).?Tại hiện trường, cảnh sát thu 2 bao tải tiền cùng tư trang của các con bạc.

Theo điều tra ban đầu, sới bạc do Dương Anh Đức (tức Đức “vẩu”, 48 tuổi, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng 2 phụ nữ có biệt danh Vân Minh “xăng” và Hương Thống đứng ra tổ chức.

Đức vẩu là một cái tên không lạ đối với các trinh sát hình sự. Năm 2007, Đức và một trùm cờ bạc khác tên Bảy Tuân cùng dính vào vụ tổ chức đánh bạc tại địa phận Hà Tây cũ, trong vụ này có hơn 120 người bị cảnh sát bắt quả tang tại sới.

Theo CQĐT, sới bạc của Đức hoạt động rất chuyên nghiệp, luôn có một đội ngũ “chim lợn” đứng rải rác xung quanh địa điểm sát phạt để cảnh giới, báo động nếu thấy có dấu hiệu của cảnh sát.

Các con bạc muốn vào sới phải là chỗ quen biết với chủ sới hoặc được khách quen giới thiệu, sau đó phải đăng ký trước để chủ sới hẹn địa điểm và cho người ra đón.

Khi được đưa lên ô tô, các con bạc cũng không biết mình sẽ được đưa đến đâu để đánh bạc, bởi sới liên tục di chuyển địa điểm để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng.

Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, mỗi lần vào sới, các con bạc phải nộp 1 triệu đồng tiền hồ, “tín dụng đen” phải nộp 500.000 đồng. Theo tài liệu trinh sát, mỗi ngày sới bạc này thu nhập trên dưới 100 triệu đồng từ các con bạc và tín dụng đen.

Đến chiều qua, toàn bộ các đối tượng trong vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên đã được áp giải vào trại tạm giam của Bộ Công an để chờ xử lý.

Qua xác minh ban đầu, CQĐT xác định có 48/103 đối tượng có tiền án tiền sự. CQĐT cũng đã niêm phong, tạm giữ một số xe ô tô là phương tiện của các con bạc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG