Phát hiện nhiều ấn phẩm vi phạm chủ quyền tuồn từ nước ngoài

Một trong các ấn phẩm bị phát hiện là bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò chín khúc” Ảnh: Cơ quan hải quan cung cấp
Một trong các ấn phẩm bị phát hiện là bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò chín khúc” Ảnh: Cơ quan hải quan cung cấp
TP - Ngày 6-12, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (HQCPN, thuộc Cục Hải quan TPHCM) cho biết đã phát hiện thêm 26 quyển sách có nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

> Giới quan sát: Trung Quốc sẽ lấn tới tại Biển Đông
> Mưu đồ phi pháp nhắm vào ngư dân Việt Nam trên biển Đông

Trong số ấn phẩm này có hai quyển sách có tên “The heart and the first”, bốn quyển sách có nội dung xuyên tạc Nhà nước CHXHCN Việt Nam, gây chia rẽ hận thù trong nhân dân; một quyển sách có nội dung xuyên tạc lãnh tụ Việt Nam. Các ấn phẩm này được tuồn từ nước ngoài vào dưới dạng bưu kiện phát chuyển nhanh bằng đường hàng không.

Trước đó vài ngày, Chi cục HQCPN phát hiện 10 bản vẽ kỹ thuật hàng hải của HIS, một tổ chức nghiên cứu năng lượng ở các vùng Đông Nam Á (khu vực có liên quan các nước Indonesia, Philippines, Myanmar và Việt Nam), gửi về trong nước cho tên công ty nhận là Petroleum Partnership (số 132, Hàm Nghi, quận 1, TPHCM) có chứa nội dung sai sự thật liên quan biển đảo Việt Nam.

Cụ thể, các bản vẽ kỹ thuật khu vực quốc gia Việt Nam có đường chín khúc (lưỡi bò) trên Biển Đông. Ngoài ra còn có 54 tấm bản đồ thế giới giới thiệu các chi nhánh của công ty UMICORE được gửi tới công ty nhận là D.C. Technology (địa chỉ 44/15 Nguyễn Văn Đậu, quận Gò Vấp), không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Có 38 cuốn sổ tay của Công ty ARUP VietNam (địa chỉ 33 Bis Mạc Đĩnh Chi, quận 1) cũng được gửi dưới dạng bưu phẩm có in bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò”.

Lãnh đạo Chi cục HQPCN cho biết, tính đến nay, Chi cục đã phát hiện , xử lý trên 232 tờ bản đồ, 2.150 tờ rơi chứa nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, 57 ấn phẩm xếp vào loại tài liệu phản động.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.