Từ sinh viên sư phạm trở thành 'tú ông'

Từ sinh viên sư phạm trở thành 'tú ông'
TPO - Đang là sinh viên một trường đại học, vì "lợi nhuận" 20 triệu đồng mà hai “tú ông” lập đường dây buôn bán người sang bên kia biên giới.
Hai cựu sinh viên sư phạm tại tòa
Hai cựu sinh viên sư phạm tại tòa.

Đường đường là một sinh viên của một trường Đại học sư phạm danh tiếng, tương lai đang chào đón hai chàng trai với một nghề nghiệp cao quý, được xã hội trọng vọng. Ấy vậy, với những cám dỗ của đồng tiền, họ đã đốt cháy những hoài bão đó bằng những vụ án buôn người qua biên giới. Nhiều cô gái mới lớn đã sập bẫy bằng chiếc bánh vẽ: “Lương 25 triệu đồng/tháng; Công việc nhàn hạ...”.

Vụ án đáng để theo dõi vừa được TAND TP Hà Nội xét xử. Hoàng Văn Thích (SN 1987, trú ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) và Nguyễn Quang Nên (SN 1988, quê Yên Bái) là hai bị cáo của vụ án, hầu toà với tội danh Mua bán người.

Theo cáo buộc từ cơ quan công tố, đầu tháng 2-2012, Thích sang Trung Quốc chơi và gặp một phụ nữ tên Mai (trạc 40 tuổi). Qua làm quen, nói chuyện, Mai nói có nhu cầu mua phụ nữ từ Việt Nam sang, với gia 10 triệu đồng/người.

Nhận thấy đây là một nguồn thu hời, Thích về bàn bạc với Nguyễn Quang Nên (học cùng trường) và nhanh chóng nhận được “cái gật đầu” của kẻ đồng môn.

Sau hồi bàn tính, Nên nhớ đến hai chị Nguyễn Thị V (SN 1992) và Hà Thị S (SN 1993) cùng quê với Nên ở huyện Lục Yên, Yên Bái, hiện đang thuê trọ tại khu vực huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Theo tìm hiểu của Nên, cả hai chị S và V đều đang có nhu cầu tìm việc làm. Lập tức, hai “tú ông” vạch kế hoạch và tìm đến khu trọ của hai cô gái kể trên.

Tại đây, Thích và Nên sử dụng “bánh vẽ: “Hai chị sẽ được tạo điều kiện làm việc trong điều kiện tốt nhất. Được tuỳ chọn bán cafe hoặc nhân viên tại các quán karaoke, với mức lương 25 triệu đồng/tháng”.

Thậm chí, để tăng tính khả thi cho “dự án bánh vẽ”, Thích cùng Nên còn rêu rao: “Nếu muốn, các chị có thể về nhà bất cứ lúc nào, trung bình 2 tháng sẽ được tạo điều kiện về Việt Nam thăm nhà một lần. Nếu không thích, có thể về hẳn luôn”. Hoặc: “Đây là cơ sở làm ăn của bà chị có uy tín bên Trung Quốc, yên tâm”.

Đang cảnh thất nghiệp, lại tin Nên là kẻ cùng quê, chị S và V nhanh chóng nhận lời.

Ngày 15-2-2012, hai “tú ông” đưa chị S và V lên khu vực biên giới, bán cho Mai với giá 20 triệu đồng. Hai cô gái lập tức bị dẫn đến các ổ chứa mại dâm để phục vụ khách làng chơi.

Tại toà, các bị cáo cho rằng không chủ ý bán các cô gái nói trên, chỉ là mong muốn tạo điều kiện công ăn việc làm cho đồng hương. Tuy nhiên, với việc “nhận thù lao” công chuyển người với giá 20 triệu đồng, lại thêm việc lừa đảo bằng “bánh vẽ” thu nhập cao để các nạn nhân cả tin, hai bị cáo đã bị HĐXX tuyên phạt 9 năm tù đối với Thích và 7 năm 6 tháng tù đối với Nguyễn Quang Nên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG