9X 'săn' tình nhân trên cầu Long Biên để cướp

9X 'săn' tình nhân trên cầu Long Biên để cướp
TPO – Không có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Vĩnh (17 tuổi, quê Phúc Thọ, Hà Nội) đã cùng đồng bọn lên kế hoạch đi cướp tài sản của các đôi tình nhân đang “tâm sự” giữa đêm trên cầu Long Biên.
Vĩnh
Nguyễn Văn Vĩnh (17 tuổi) tại cơ quan điều tra.

Sáng 17-12, Đội 8 Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cùng công an các quận Hoàn Kiếm và Long Biên đã điều tra làm rõ các ổ nhóm cướp trên cầu Thăng Long và Long Biên.

Theo hồ sơ điều tra, tối 25-11, do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Vĩnh (17 tuổi, quê Phúc Thọ, Hà Nội) đã rủ một số thanh niên lên kế hoạch đi cướp. Chúng thuê taxi và mang theo dao đến khu vực cầu Long Biên nhắm vào các cặp tình nhân đang mải mê “tâm sự” chỗ vắng.

Đến rạng sáng ngày 26-11, thấy một đôi trai gái ngồi tâm sự trên cầu Long Biên, Vĩnh cùng Nguyễn Bá Dũng (16 tuổi, ở Hà Nội) và một thanh niên tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) xông tới dùng dao khống chế cướp điện thoại, xe máy, tám triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, chúng tháo biển chiếc xe máy, bán được 3,5 triệu đồng đi ăn chơi.

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Quang, Đội phó đội 8 (Công an Hà Nội) cho biết: "Bọn cướp này đều là người trẻ tuổi và phần lớn đến từ các tỉnh ngoại thành. Sau khi gây án, chúng lẩn trốn đến Thanh Hóa, Hưng Yên..."

Cũng theo Thiếu tá Quang, ngoài vụ việc trên, cơ quan công an cũng làm rõ vụ lợi dụng va chạm giao thông trên cầu Thăng Long, Đỗ Mạnh Hùng (19 tuổi, ở Yên Bái) đã chiếm đoạt chiếc xe máy của một thanh niên 23 tuổi đến từ Vĩnh Phúc. Chiếc xe trên bị công an quận Hoàn Kiếm phát hiện trong một lần Hùng cho người bạn tên Công mượn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG