Giả nhân viên ngân hàng lừa tiền khách tới giao dịch

Giả nhân viên ngân hàng lừa tiền khách tới giao dịch
TPO - Với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng “giúp” khách hàng làm thủ tục, Tính đã lừa đảo tiền của nhiều người và vừa bị tòa án phạt 14 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vốn nhanh nhẹn, hoạt bát, nói năng nhẹ nhàng, Trần Thị Tính (26 tuổi, ở đường Nguyễn Văn Hới, Hải Phòng) lên kế hoạch làm giàu bằng thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.

Chiều 10-1, Tính đến chi nhánh Ngân hàng Công thương Việt Nam tại Hải Phòng (ở đường Điện Biên Phủ, Hải Phòng) phục “con mồi”. Khi vừa thấy một khách hàng bước vào ngân hàng với gói tiền để làm thủ tục gửi.

Với trang phục gần giống nhân viên ngân hàng, Tính niềm nở hỏi han và nhận là nhân viên ngân hàng. Tính sốt sắng “giúp đỡ” người khách này làm thủ tục gửi tiền.

Tưởng là nhân viên ngân hàng, vị khách liền đưa gói tiền 100 triệu đồng cho Tính đi nộp hộ. Khi khách hàng sơ ý mất cảnh giác, Tính nhanh chân trốn mất cùng số tiền. Chờ mãi không thấy “nhân viên ngân hàng” giúp mình đâu, vị khách thắc mắc thì tá hỏa khi biết mình bị lừa.

Đến chiều 15-4, Tính bất ngờ bị Công an quận Ngô Quyền bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tính khai nhận trong vòng một năm đến khi bị bắt Tính đã giăng lưới với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng đã lừa đảo trót lọt năm người dân tại các phòng giao dịch của nhiều ngân hàng ở Hải Phòng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.