Sát thủ cuồng yêu đất Cảng lĩnh án chung thân

Sát thủ cuồng yêu đất Cảng lĩnh án chung thân
TPO - Thấy người yêu lạnh nhạt, quyết tâm chưa tay, Bùi Văn Quân (Thủy Nguyên, Hải Phòng) dùng dao hại bạn gái rồi hai lần tự tử nhưng không thành. Tòa vừa tuyên phạt y chung thân vì hành vi giết người.
Kẻ cuồng yêu tại tòa
Kẻ cuồng yêu tại tòa.

Cuồng yêu, giết người

Bùi Văn Quân (25 tuổi, ở xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vừa bị Hội đồng Xét xử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng tuyên phạt án chung thân vì hành vi giết người.

Trước đó, trưa 3-5-2012, sau hai ngày không thấy con gái là Nguyễn Thị Thu Trang (24 tuổi) về nhà, bà Nguyễn Thị X (xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) hoảng loạn, rụng rời chân tay khi nhận được cú điện thoại của Bùi Văn Quân - người yêu con gái mình. 

Quân nhận đã giết và bỏ xác Trang tại đồi Thiên Văn (ở quận Kiến An, Hải Phòng).

Cùng lúc này, Quân gọi điện thoại đến cơ quan công an Hải Phòng xin đầu thú. Từ lời thú tội của Quân, lực lượng công an tìm thấy thi thể nạn nhân đang bị phân hủy ở sườn dốc xuống nghĩa trang Cựu Viên (đồi Thiên Văn).

Mâu thuẫn

Cách đây gần bốn năm, Quân quen rồi yêu Trang. Khi yêu nhau, Quân là nhân viên kĩ thuật của một công ty chế tác đá (ở huyện Thủy Nguyên).

Sau khi tốt nghiệp đại học, Trang làm giáo viên của một trường học gần nhà. Mới đây, Trang xin nghỉ dạy để học tiếp và thời gian này lạnh nhạt với Quân. Quân quyết không bỏ cuộc và muốn "hỏi cho ra nhẽ" tại sao người yêu định bỏ hắn.

Sáng 1-5, được nghỉ làm, Quân đi xe máy đến nhà Trang, xin phép bố mẹ đưa Trang đi chơi. Quân chở thẳng chị Trang đến đồi Thiên Văn tâm sự.

Đôi trẻ nói chuyện với nhau một lúc thì nảy sinh mâu thuẫn gay gắt. Quân liền mở cốp xe máy lấy ra năm vỉ thuốc ngủ dọa nếu Trang bỏ, hắn sẽ uống thuốc ngủ tự tử. Trang can ngăn nên Quân dừng lại.

Tuy nhiên sau đó, thấy người yêu quyết tâm cắt đứt quan hệ, Quân liền mở cốp xe máy, lấy dao nhọn đâm Trang. Trong lúc vật lộn, Quân và Trang ôm nhau, trượt xuống sườn đồi. Đến khi cả hai vướng vào một gốc cây, Quân vùng dậy tiếp tục hành vi man rợ.

Hai lần tự tử bất thành

Sau khi hại người yêu, Quân cất dao vào cốp xe máy, phóng về nhà nghỉ ở xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng, thuê phòng với ý định tự tử.

Trên đường đi, Quân mua thêm một hộp dao cạo để sau khi uống thuốc ngủ sẽ cắt ven tay. Khi đến nhà nghỉ, Quân thuê phòng, rồi uống hết năm vỉ thuốc ngủ, dùng dao cắt đứt hai bên ven tay nhưng vẫn không chết.

Ngày hôm sau (2-5), kẻ cuồng yêu này rời nhà nghỉ, phóng xe máy đi mua thuốc chuột nhưng không được. Sau đó, Quân quay về một nhà nghỉ khác cũng ở xã An Đồng thuê phòng và nằm tuyệt thực, nhưng chờ mãi vẫn... không chết.

Quân quyết định gọi cuộc điện thoại cuối cùng trong đời để báo tin cho gia đình Trang và cơ quan công an về tội lỗi của mình.

Quân còn mô tả chi tiết nơi Trang bị Quân hại để gia đình cùng cơ quan chức năng tìm được thi thể nạn nhân.

Khi lực lượng công an ập vào nhà nghỉ bắt Quân, kẻ cuồng yêu này nằm lả vì ngấm thuốc ngủ và đói, tay rỉ máu với nhiều vết cắt tự tử.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).