Phát hiện rượu ngâm, dương tính với ma túy

Phát hiện rượu ngâm, dương tính với ma túy
TPO – Công an Hà Nội vừa phối hợp kiểm tra, thu giữ khoảng 5.000 lít rượu ngâm các loại thảo dược không có các giấy tờ hợp pháp, một số mẫu rượu có kết quả thử dương tính với chất ma túy.

> Tàu biển chở rượu lậu và pháo nổ

Hàng chục chai rượu ngâm được phát hiện trong cửa hàng không có giấy tờ chứng minh chất lượng
Hàng chục chai rượu ngâm được phát hiện trong cửa hàng không có giấy tờ chứng minh chất lượng.
 

Khoảng 11h30 hôm nay (25-12), lực lượng liên ngành gồm: Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội), Đội quản lý thị trường số 7, Công an kinh tế huyện Từ Liêm và Viện khoa học kỹ thuật Hình sự Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu tại số 119 A đường Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ông Lương Thế Vinh, Đội Phó Đội quản lý thị trường số 7 cho biết, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện trong cửa hàng chứa tổng số rượu ước tính lên tới 5.000 lít các loại. Những bình rượu này được ngâm động vật và nhiều loại thảo dược khác nhau, trong đó có cả cành và quả cây anh túc, xếp kín trên tầng hai của cửa hàng.

Bề ngoài của cửa hàng đá quý Thúy Gấu
Bề ngoài của cửa hàng đá quý Thúy Gấu.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng là Hà Phương Thúy (sinh năm 1966 tại Yên Bái) không xuất trình được các giấy phép kinh doanh rượu cùng các giấy tờ chứng minh chất liệu sản phẩm.

Phát hiện rượu ngâm, dương tính với ma túy ảnh 3
Khu vực pha chế rượu trên tầng ba của cửa hàng
Khu vực pha chế rượu trên tầng ba của cửa hàng.

Theo một điều tra viên cho biết, trên tầng ba của ngôi nhà có nhiều thùng nhựa đựng đầy rượu cùng nhiều chai nhỏ loại 330ml. Tại khu vực này, chủ hàng sẽ tiến hành sang chiết rượu sang các chai nhỏ không có nhãn mác, từ đó bán ra thị trường.

Qua thử nghiệm nhanh, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự phát hiện một số mẫu rượu chứa tại ngôi nhà này có phản ứng dương tính với chất ma túy.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã tiến hành niêm phong toàn bộ số rượu nói trên để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG