Hà Nội: Nổ mìn giữa đêm để đòi nợ?

Hà Nội: Nổ mìn giữa đêm để đòi nợ?
TPO – Một vụ nổ mìn xảy ra đêm 5, rạng sáng 6-1 trước cổng nhà số 13 Ngô Quyền (phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Theo thông tin từ công an, nguyên nhân có thể do đòi nợ.

> Tiếp tục điều tra vụ nổ khiến 2 người chết ở Bắc Ninh

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Sáng nay (7-1), Đại tá Đào Thanh Hải -Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự Xã hội (PC45), Công an TP Hà Nội cho biết, đội trọng án của phòng đang phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây, điều tra vụ nổ mìn xảy ra lúc 23h45 ngày 5-1 tại đoạn trước cổng số nhà 13 Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.

Quả mìn phát nổ trước số 13 Ngô Quyền có sức công phá lớn, làm cho phần nửa ngoài ngôi nhà tan tành, cửa cuốn văng ra đường.

Thời điểm mìn nổ, cả gia đình vẫn đang ngủ, nhưng rất may không ai bị thương. Ba ngôi nhà xung quanh cũng bị hư hỏng nặng.

Vụ nổ khiến người dân xung quanh hiện trường vô cùng hoảng loạn.

Một cán bộ điều tra Công an Thị xã Sơn Tây cho biết, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an thị xã đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo nhận định ban đầu của cán bộ này, vụ nổ có thể liên quan đến nợ nần, vì con trai của chủ nhà số 13 Ngô Quyền nợ nần nhiều người. Số tiền nợ hiện tại của người này khoảng 10 tỷ đồng. Thời gian gần đây, các đối tượng đòi nợ từng đặt quan tài và những vật nguy hiểm trước cửa ngôi nhà trên để đe dọa chủ nhà.

Công an thị xã Sơn Tây đang củng cố hồ sơ, sớm khởi tố vụ án.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 29-12, tại đoạn trước số nhà 144 đường Hai Bà Trưng (phường Tiền An, TP Bắc Ninh) xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến hai người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ. Danh tính hai nạn nhân được xác định là Đỗ Văn Mười (SN 1974, ở phường Tiền An) và Nguyễn Văn Hải (SN 1966, ở Chí Linh, Hải Dương).

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vụ nổ do hai nạn nhân tự gây ra, động cơ dùng thuốc nổ đang được điều tra.

Theo một số nguồn tin, nạn nhân Mười vốn là “anh chị” trong giới giang hồ ở Bắc Ninh, một số anh em của Mười cũng chết hoặc lĩnh án do dính tới nhiều vụ đâm chém.

Có nguồn tin cho biết, cách thời điểm xảy ra vụ nổ khoảng gần một tháng, Mười mâu thuẫn với một gia đình khác tại khu vực phường Tiền An.

Sáng nay, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, vụ việc đang được điều tra làm rõ, chưa có kết luận cuối cùng.

 
Theo Viết
MỚI - NÓNG