Sản xuất ma túy trong ngôi biệt thự bí ẩn

Ngôi biệt thự bí ẩn
Ngôi biệt thự bí ẩn
Từ tháng 7-2011 đến tháng 4-2012, với hơn 400 thùng thuốc tây, một gia đình ở TPHCM đã sản xuất khoảng 100 kg ma túy đá để bán cho các con nghiện.

> Sản xuất ma túy giữa Thủ đô

Ngôi biệt thự bí ẩn
Ngôi biệt thự bí ẩn.

VKSND tỉnh Long An vừa chuyển cáo trạng và hồ sơ vụ án sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy và che giấu tội phạm sang TAND cùng cấp đề nghị truy tố 17 bị can.

Ngôi biệt thự bí ẩn

Khoảng năm 2011, một ngôi biệt thự đã mọc lên giữa cánh đồng tại ấp Bình Lợi, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa - Long An nhưng thường xuyên bỏ trống. Chủ nhân là Lục Kiên, ngụ đường 14, phường Bình Lợi, quận 11 - TPHCM.

Ngôi biệt thự này cách ly hoàn toàn với bên ngoài, thỉnh thoảng mới có vài người ghé vào nghỉ qua đêm. Tuy nhiên, mọi hoạt động bên trong của nó đều không thoát khỏi tầm mắt của các trinh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Long An. Lúc 15 giờ ngày 6-5-2012, một thanh niên chạy xe máy vừa rời khỏi ngôi biệt thự thì bị các trinh sát bắt quả tang đang vận chuyển một gói ma túy nặng 113 g.

Thanh niên khai tên Đào Cẩm Hùng (SN 1987, ngụ quận 10 - TPHCM). Cùng lúc này, nhiều trinh sát khác bất ngờ bao vây ngôi biệt thự và bắt quả tang 2 anh em Lục Gia Khánh, Lục Gia Quy và Sầm Anh Thư (vợ Khánh) đang sản xuất trái phép gần 4 kg ma túy.

Sản xuất khoảng 100 kg ma túy

Sau khi các trinh sát bao vây ngôi biệt thự, Khánh đã kịp dùng điện thoại thông báo cho cha là Lục Kiên biết. Lục Kiên và vợ là Vầy A Thị chỉ đạo đàn em tiêu hủy các thùng thuốc tây dùng để sản xuất ma túy còn lại ở một công xưởng khác tại TPHCM. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị trinh sát bắt giữ, gồm: Lục Kiên, Vầy A Thị và Lục Bích Yến (em Khánh). Khám xét nhà riêng của Khánh và những người thân trong gia đình, công an đã thu giữ rất nhiều dụng cụ để sản xuất ma túy, tiền mặt và sổ tiết kiệm hàng chục tỉ đồng…

Tại cơ quan công an, Khánh khai năm 2011, sau khi tìm được công thức sản xuất ma túy, y liên hệ với Nguyễn Phú Hãn (trình dược viên tại TPHCM) để mua thuốc tây. Từ tháng 7-2011 đến tháng 4-2012, Khánh đã mua của Hãn 400 thùng thuốc tây và sử dụng nhiều hóa chất khác để sản xuất ma túy. Địa điểm đầu tiên Khánh bắt đầu sản xuất ma túy là một căn nhà ở khu phố 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân - TPHCM.

Đến tháng 2-2012, “xưởng” sản xuất ma túy của Khánh được chuyển về ngôi biệt thự ở huyện Đức Hòa. Theo lời khai của Khánh, mỗi thùng thuốc tây cộng với hóa chất cho ra khoảng 350 g ma túy đá, thời gian sản xuất từ 3-4 ngày. Với hơn 400 thùng thuốc tây, gia đình Khánh đã sản xuất ra khoảng 100 kg ma túy đá.

Ngoài ra, Khánh còn thuê các đối tượng khác tham gia vào quá trình sản xuất và bán ma túy như Nguyễn Minh Tâm, Lê Thị Yến Trinh, Lưu Ánh Viên, Vầy Nhựt Hoa…

Theo Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.