Nỗi đau của 'anh hùng' bắt cướp nhảy lầu trốn CA

Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình – nơi anh Cát Văn Thuận đang nằm điều trị
Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình – nơi anh Cát Văn Thuận đang nằm điều trị
TPO - Là người  dũng cảm truy bắt Cao Xuân Lập - tên giết người cướp của táo bạo đâm trọng thương thiếu úy công an, nên khi bị vây bắt tại sới bạc anh Thuận đã hoảng loạn nhảy từ tầng 5 xuống.

> Con bạc kể chuyện nhảy từ tầng năm trốn CA
> Chạy công an, ba con bạc rơi từ tầng năm
> Sới bạc ở Bắc Ninh: Vay 100 triệu chịu lãi năm triệu/ngày

Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình – nơi anh Cát Văn Thuận đang nằm điều trị
Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình – nơi anh Cát Văn Thuận đang nằm điều trị. Ảnh: Oanh Nguyễn

Sau gần một tuần nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, sáng 15-1, anh Cát Văn Thuận (32 tuổi, quê Bắc Ninh) người từng được bộ Công an tặng bằng khen về thành tích dũng cảm bắt cướp đã được chuyển sang khoa Chấn thương chỉnh hình để tiếp tục điều trị thương tật ở chân (vì anh Thuận bị đa chấn thương)

18 tuổi vào TP.HCM lập nghiệp bằng nghề sửa xe máy, một vài năm sau anh Thuận nên duyên vợ chồng với chị Ngô Thị Giang (quê Hải Dương). Hiện hai vợ chồng anh Thuận có hộ khẩu thường trú tại Q. Bình Tân.

Sau một hồi ngập ngừng, anh Thuận kể, khoảng 10 giờ 30 sáng 17-9-2012 đang trên đường đi mua phụ tùng về sửa xe cho khách, khi đi tới giao lộ Hoàng Hoa Thám, Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình thì thấy đại úy Võ Sỹ Hoàng đang đuổi theo tên cướp Cao Xuân Lập (SN 1984, ngụ quận Bình Tân) - hung thủ cướp giật máy tính xách tay rồi đâm chết nạn nhân là anh Hoàng Ngọc Tri, tại giao lộ đường Cộng Hòa và Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình vào ngày 17-9-2012.

Bất ngờ tên Lập quay lại dùng dao đâm vào tai đại úy Hoàng khiến anh này ngã gục xuống đường. Thấy vậy, “tôi mới lao thẳng xe vào Lập khiến hắn ngã xuống đường rồi hô hoán người dân xung quanh cùng vây bắt tên cướp giao lại cho công an. Sau đó, tôi được bộ Công an tặng bằng khen về thành tích dũng cảm bắt cướp.”

Anh Thuận buồn bã tâm sự: “Khoảng 15h chiều ngày 10-1, lúc đi cùng anh Cát Thanh Hải tới căn hộ 403B chung cư K300, đường Quách Văn Tuấn, P. 12, Q. Tân Bình (TP.HCM). của ông Nguyễn Văn Tính (49 tuổi) tôi không biết trong đó đang tổ chức đánh bạc. Ban đầu tôi chỉ ngồi ngoài xem vì tôi cũng không ham mê cờ bạc nhưng một người nghỉ chơi thiếu chân nên mọi người mới rủ tôi chơi. Vừa chơi được hai ván thì công an ập vào vây bắt khiến mọi người xô đẩy nhau bỏ chạy. Tôi thấy 2 người chạy ra ban công trốn nên chạy theo, với ý định trèo xuống ban công nhà bên cạnh nhưng trong lúc hoảng loạn, thấy họ nhảy tôi cũng nhảy theo.”

“Mới được công an khen thưởng, dấu của bằng khen thưởng còn chưa khô mực, nếu bị công an bắt vì tội đánh bạc tôi cảm thấy rất xấu hổ với mọi người và với 2 đứa con nhỏ... Nghĩ lại tôi thấy thương cho 2 đứa nhỏ phải gửi hàng xóm vì mẹ chúng phải vào bệnh viện chăm tôi suốt 24/24 giờ.”- Anh Thuận nghẹn giọng nói.

Trong báo cáo của công an Q. Tân Bình báo lên công an TP.HCM, đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng công an TP.HCM cho biết, khi trinh sát ập vào thì phát hiện có 2 sòng bạc đánh bài phỏm ăn tiền hàng trăm ngàn đồng/ván. Tang vật công an thu được 2 bộ bài Tây, 4,7 triệu đồng, tiền trong người các đối tượng là 8 triệu đồng.

Sau khi lấy lời khai những người có liên quan công an Q. Tân Bình cũng đã ra khởi tố tạm giam hình sự 5 đối tượng là Nguyễn Văn Tính (49 tuổi), Đinh Quốc Thanh (43 tuổi), Vương Đình Hải (33 tuổi) cùng ngụ tại Q. Tân Bình; Hà Thế Tắc (30 tuổi) ngụ tại Q. Bình Tân và Cát Thanh Hải (34 tuổi) ngụ tại huyện Bình Chánh để điều tra về tội “đánh bạc”.

Hai trong số 3 người chạy ra ban công trốn công an là hai ông Phan Văn Như (49 tuổi) và ông Nguyễn Huy Thường (41 tuổi) quê ở Hải Dương tạm trú tại Q. Bình Tân, TP.HCM đã nhảy từ tầng 5 khu chung cư xuống dưới đất, khiến cả 2 người tử vong. Ngay sau đó, cơ quan công an đã làm thủ tục giao 2 người này chogia đình đưa về quê an táng và không có khiếu nại gì.

Đại tá Lê Anh Tuấn – chia sẻ: “Để khám phá ổ bạc này công an Q. Tân Bình đã có kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhưng không ngờ lại có ba đối tượng ra ban công và nhảy xuống đất. Đây quả là một tình huống bất ngờ và đáng tiếc.”

Theo Viết
MỚI - NÓNG