Xét xử băng đá gà lớn nhất Sài Gòn

100 con bạc bị công an bao vây khi đang tổ chức đá gà
100 con bạc bị công an bao vây khi đang tổ chức đá gà
TPO - Sáng nay 21-1, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử 30 bị cáo trong vụ án “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” dưới hình thức đá gà gần trụ sở công an phường Bình Hưng Hòa A.

> Đánh sập trường gà, tạm giữ 99 đối tượng
> Phiên tòa nhiều bị cáo nhất tại ĐBSCL
> Chuyện chưa kể về 'ông hoàng casino'

30 bị cáo hầu tòa
30 bị cáo hầu tòa. Ảnh: Oanh Nguyễn

Theo cáo trạng vụ án, cầm đầu băng đá gà lớn nhất Sài Gòn này là Trương Hoàng Chiến (33 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân). Trước khi bị triệt phá băng đá gà này ngang nhiên hoạt động từ 11h trưa cho tới 19h hàng ngày ngay bên cạnh trụ sở ủy ban và công an phường Bình Hưng Hòa A suốt trong một thời gian dài. Và trường gà của Chiến đã thu hút hàng trăm con bạc từ khắp các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh… đổ về.

Mỗi khi có trận đấu Chiến đứng ra tổ chức và thuê đồng bọn làm nhiệm vụ canh gác nếu có động tĩnh của công an thì báo động vào trong cho các con bạc tìm lối thoát thân.

Còn bên trong Chiến đứng ra làm trọng tài và thu 5% tiền xâu sân bãi và thu hai đội gà mỗi đội 400 ngàn đồng/ngày tiền công thuê đàn em canh gác. Trung bình mỗi ngày Chiến tổ chức 12 trận đá gà, trận thấp nhất là 10 triệu đồng và cao nhất là lên tới 100 triệu đồng.

100 con bạc bị công an bao vây khi đang tổ chức đá gà
100 con bạc bị công an bao vây khi đang tổ chức đá gà. Ảnh: Oanh Nguyễn

Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 9-9-2011, các trinh sát đặc nhiệm của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an TP.HCM đã bao vây, đột kích vào trường gà tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, bắt giữ 100 đối tượng, thu giữ hơn 500 triệu đồng.

Tuy nhiên trong lúc công an ập vào bao vây tên Chiến và 6 đồng bọn đã nhanh chân bỏ trốn. Hiện tên Chiến vẫn đang bị công an phát lệnh truy nã. Khi nào bắt được sẽ đem ra xét xử sau.

Sau khi điều tra vụ án, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố 30 đối tượng liên quan.

Phiên tòa dự kiến sẽ được xử trong ba ngày.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.