Vợ Bí thư xã bị nghi giết người khai gì?

Lực lượng chức năng xuống giếng để tìm chứng cứ (ảnh lớn) và bà Lê Thị Hường (ảnh nhỏ)
Lực lượng chức năng xuống giếng để tìm chứng cứ (ảnh lớn) và bà Lê Thị Hường (ảnh nhỏ)
TPO - Lí giải về việc mình đem bán chiếc điện thoại của bà  Dương Thị Thủy Bình Hà - người đột ngột mất tích vào ngày 14-5-2012 bà Hường cho rằng mình nhặt được chiếc điện thoại ngay trước cửa nhà.

> Vợ bí thư xã bị tình nghi giết người, phi tang xác
> Bắt tạm giam vợ Bí thư xã chém chủ nợ
> Vợ bí thư xã dùng rựa chém chủ nợ

TPO - Lí giải về việc mình đem bán chiếc điện thoại của bà  Dương Thị Thủy Bình Hà - người đột ngột mất tích vào ngày 14-5-2012 bà Hường cho rằng mình nhặt được chiếc điện thoại ngay trước cửa nhà.

Lực lượng chức năng xuống giếng để tìm chứng cứ (ảnh lớn) và bà Lê Thị Hường (ảnh nhỏ)
Lực lượng chức năng xuống giếng để tìm chứng cứ (ảnh lớn) và bà Lê Thị Hường (ảnh nhỏ).

Ngày 21-1 Cơ quan CSĐT PC45 Công an BR-VT đã tiến hành dò tìm một giếng hoang cách nhà bà Lê Thị Hường - người đã chém dã man hai vợ chồng chủ nợ ngày 15-1, để tìm chứng cứ liên quan tới vụ bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962 - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long) đột ngột mất tích vào ngày 14-5-2012.

Cả ngàn người hiếu kỳ trong khu vực đến xem lực lượng chức năng dùng hai máy bơm nước để hút hết nước trong giếng. Một số người dân cho hay bà Hường khai giết bà Hà rồi đem xác vứt xuống giếng nên cơ quan công an mới cho người tìm kiếm như vậy!

Như tin đã đưa, chiều ngày 16-1, Phòng CSĐT PC45 Công an BR-VT đã bắt tạm giam bà Lê Thị Hường (38 tuổi, trú tại ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) - vợ ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư đảng ủy xã Kim Long, Châu Đức BR-VT để điều tra về việc chiều 15-1 bà Hường dụ vợ chồng chủ nợ vào nhà dùng dao chém bà Phan Ngọc Nga (SN 1960, ngụ thôn Việt Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) cùng chồng là ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961) khiến đôi vợ chồng này vỡ sọ phải đi cấp cứu ở BV chợ Rẫy TP.HCM.

Được biết ngày 14-5-2012 bà Dương Thị Thủy Bình Hà (trước đó có cho bà Hường vay mượn tiền) đột ngột mất tích. Theo con trai bà Hà là anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1978, ngụ tổ 52, thôn Thạch Long, xã Kim Long) sáng hôm đó, mẹ anh vẫn đi làm bình thường nhưng đến chiều tối không về nhà, máy điện thoại tắt. Toàn bộ giấy tờ tùy thân, xe máy, mũ bảo hiểm của bà Hà đều để ở nhà, chỉ có chùm chìa khóa xe là không thấy.

Tuy nhiên một tháng sau đó, khi tình cờ anh Sơn gọi điện lại vào số máy của mẹ mình thì điện thoại đổ chuông. Người đang sử dụng chiếc sim điện thoại cho biết làm nghề xe ôm, mua lại chiếc sim tại một cửa hàng điện thoại trên địa bàn xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai.

Anh Sơn lập tức báo Công an huyện Châu Đức tiến hành xác minh. Người chủ cửa hàng cho biết cách đó ít lâu, bà Hường đem điện thoại Nokia C2 2 sim 2 sóng đến, nói là của con cái trong nhà, còn dư nên mang đi bán với giá 900.000 đồng. Thấy chiếc sim còn tài khoản, chủ cửa hàng đã cho người chạy xe ôm sử dụng, riêng chiếc điện thoại đã bán lại cho khách vãng lai.

Dựa trên lời khai này và đối chiếu danh bạ điện thoại do đơn vị quản lý cung cấp những cuộc gọi đến số máy bà Hà, Công an huyện Châu Đức đã cho mời bà Hường đến làm việc. Tại CQĐT, bà Hường thừa nhận có bán chiếc điện thoại trên và cho biết nhặt được chiếc điện thoại này trước nhà.

Theo một nguồn tin, trong thời gian làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ của UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức (nơi ông Võ Thanh Mỹ - chồng của bà Hường, làm Bí thư đảng ủy xã), bà Hà làm “thất thoát” gần 500 triệu đồng.

Ngày 6-3-2012, bà Hà làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo một số vấn đề nội bộ của xã. Đến ngày 14-5-2012, khi bà Hà đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một cán bộ đoàn kiểm tra của huyện hẹn đến UBND xã Kim Long để làm rõ nội dung tố cáo. Bà Hà trả lời khoảng 30 phút sau sẽ có mặt. Tuy nhiên, bà Hà không đến và mất tích từ đó cho đến nay.

Hơn nửa năm bà Hà mất tích cùng với việc phát hiện chiếc điện thoại của bà Hà do bà Hường mang đi bán, sự mất tích của bà Hà vẫn trong vòng bí ẩn. Thám sát dò tìm giếng hoang cơ quan chức năng chưa tìm thêm được chứng cứ liên quan tới vụ mất tích của bà Hà thủ quỹ xã Kim Long.

Vợ chồng chủ nợ vẫn còn đang điều trị

16h ngày 15-1, ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961, ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) cùng vợ là bà Phan Ngọc Nga đến nhà bà Lê Thị Hường để lấy tiền nợ. Tại đây vợ chồng ông Hùng bị bà Hường dùng rựa chém xối xả vào người. Chiều 16-1, bà Hường bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm giữ hình sự để điều tra.

Đến ngày 21-1, ông Hùng đã được các bác sĩ mổ xếp xương và nẹp inox cánh tay trái, băng bột cánh tay phải, trên đầu ông Hùng còn bị 5 vết chém khác gây nứt sọ. Trong khi đó, bà Nga bị 3 vết chém trên đầu gây nhũn não, các bác sĩ phải chích thuốc để tiếp tục theo dõi.

Theo Người lao động

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.