Bé gái năm tuổi bị hiếp, giết trong rừng cao su

Bé gái năm tuổi bị hiếp, giết trong rừng cao su
Sau khi đưa bé gái 5 tuổi vào một rẫy cao su vắng người để giở trò đồi bại, hung thủ đã xuống tay tàn nhẫn giết chết em, vùi xác xuống hố để bịt đầu mối.

Bé gái năm tuổi bị hiếp, giết trong rừng cao su

> 'Yêu' bé 13 tuổi, lĩnh 15 năm tù
> Sát thủ Đặng Trần Hoài còn bảy ngày xin giảm án
> Bé gái 12 tuổi bị gã tâm thần hiếp dâm
> Khởi tố yêu râu xanh giết bé gái năm tuổi

Sau khi đưa bé gái 5 tuổi vào một rẫy cao su vắng người để giở trò đồi bại, hung thủ đã xuống tay tàn nhẫn giết chết em, vùi xác xuống hố để bịt đầu mối.

Nỗi đau của gia đình nạn nhân
Nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Ngày 5-1-2012, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng với đối tượng Y Hông Byă (20 tuổi, trú buôn Đắk Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) về hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người, đồng thời tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án và tiếp tục hoàn tất hồ sơ.

Tìm về buôn Đắk Tuôr, đi đến đâu chúng tôi cũng thấy người dân bàn tán xôn xao về vụ án này. Những thông tin chấn động về thủ đoạn tàn ác của hung thủ đã khiến người dân vô cùng căm phẫn. Từ trước đến nay, tại Krông Bông chưa có một vụ án nào nghiêm trọng đến thế.

Nỗi đau trong buôn làng nhỏ

Ra tay tàn bạo

Y Hông khai nhận, khoảng 10 giờ ngày 15-12, sau khi đi sạ lúa thuê cho một gia đình trú cùng buôn, Y Hông về lại nhà chị gái H’Vai để nghỉ ngơi. Trong lúc đứng trước hiên nhà, Y Hông thấy cháu H’Quyên đang cầm nửa trái bắp đi ngang qua nên nảy sinh ý đồ xấu. Y Hông đi theo, đến đoạn đường vắng thì bế H’Quyên đi vào một bụi le gần rẫy cao su của gia đình ông Nguyễn Văn Niên rồi giở trò đồi bại. Sợ cháu H’Quyên về kể lại chuyện cho người lớn nghe nên y quyết định giết cháu bé để bịt đầu mối. Hung khí là một hòn đá đã được CQĐT tìm thấy. Sau khi sát hại H’Quyên, Y Hông bỏ xác em xuống một cái hố nhỏ trong lô cao su, lấp đất lại rồi xuống suối tắm rửa, đốt chiếc quần đang mặc để phi tang.

Chiều 15-12-2012, vợ chồng anh Y Siêng Niê (SN 1985) và chị H’Moch Byă (SN 1986), trú buôn Đắk Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông đi làm rẫy về nhưng không thấy con gái là cháu H’Quyên Byă (SN 2007) đâu. Hai vợ chồng nghĩ H’Quyên chỉ đi chơi loanh quanh trong xóm nên không để ý. Đến tối vẫn không thấy con gái về như mọi ngày, vợ chồng anh sốt ruột chạy khắp làng hỏi thăm bà con nhưng không ai biết. Sợ cháu bé đi lạc trong rừng không biết đường về nên mọi người liền tổ chức đi tìm nhưng suốt đêm vẫn không thấy.

Chị H’Soch (dì ruột của H’Quyên) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Sáng hôm ấy mình và chồng đang làm trong lô cà phê, vẫn thấy cháu H’Quyên chơi với con mình. Hai đứa còn chia nhau trái bắp nướng ăn. Ai ngờ đó là lần cuối cùng nhìn thấy cháu!”.

Vẫn chưa hết đau đớn vì cái chết tức tưởi của con gái, chị H’Moch Byă kể lại trong nước mắt: “Hai vợ chồng mình cùng nhiều người nữa đã tìm con khắp nơi. Đến hôm sau, người làng báo cháu đã chết rồi, bị chôn trong rừng cà phê. Mình chạy đến thì thấy mọi người đang đưa xác con mình lên. Lúc ấy mình ngất đi không biết gì nữa!”.

Anh Y Siêng Niê ngậm ngùi cho biết: “Cán bộ công an bảo con mình bị giết, lại còn bị hiếp dâm nữa. Mình không tin được chuyện đó vì nó mới có 5 tuổi thôi. Nó đã biết gì đâu. Con mình chết rồi, mấy ngày nay mình và vợ không thiết gì nữa. Mình muốn pháp luật phải xử tội thật nặng kẻ đã gây ra cái chết cho con mình!”.

Chia sẻ nỗi đau cùng gia đình anh Y Siêng Niê, người dân trong buôn Đắk Tuôr, xã Cư Pui cũng bàng hoàng không kém. Mấy ngày nay bận lo tang lễ cho cháu bé nhưng họ vẫn bàn tán xôn xao về kẻ giết người táng tận lương tâm kia. Chẳng ai ngờ, một người hàng xóm với gia đình anh Y Siêng Niê lại có thể ra tay mất nhân tính như thế.

Chân dung hung thủ Y Hông Byă
Chân dung hung thủ Y Hông Byă.

Chân dung kẻ sát nhân nghiện xem “sex”

Hung thủ chuẩn bị được gọi nhập ngũ

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Cư Pui - cho biết: “Gia đình Y Hông Byă là gia đình khó khăn của xã, bản thân Y Hông chưa có tiền án, tiền sự gì nhưng lại không chịu làm ăn mà thường xuyên chơi bời nên chúng tôi đang chuẩn bị gọi Y Hông nhập ngũ. Không ngờ hắn lại gây ra thảm án này!”.

Sau khi tiến hành xác minh, sàng lọc các đối tượng và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Y Hông Byă (20 tuổi, trú cùng buôn Đắk Tuôr) được đưa vào tầm ngắm với nhiều dấu hiệu bất minh về thời gian. Sau hơn 2 ngày đêm kiên trì đấu tranh, sáng 26-12, kẻ sát nhân máu lạnh đã phải cúi đầu nhận tội.

Nhiều người dân trong làng cho biết, nhà của Y Hông nằm trong một vườn cây rậm rạp đầy lau lách vì không được trồng cấy gì. Ngồi nói chuyện với chúng tôi, mẹ của hung thủ sợ hãi: “Thằng Y Hông nó gây tội tày đình rồi. Tội nó để cho nhà nước xử, cho làng xử. Mình đẻ nó ra nhưng không nuôi dạy được nó nữa rồi!”. Nói rồi bà khóc thảm thiết.

Bà kể lại, từ khi cha mất (năm 2005), Y Hông Byă cũng bỏ học rồi tụ tập, chơi bời, đàn đúm với những thanh niên vô công rồi nghề trong làng. Không có tiền, thi thoảng Y Hông lại đến nhà chị gái Y H’vai để xin. Từ khi chị lấy chồng, ra ở riêng, Y Hông vẫn thường xuyên đến ăn ở nhà chị gái với anh rể, để mặc mẹ già cùng đứa em 14 tuổi ở nhà trong. Y Hông thường xuyên lân la tới các tiệm internet trong xã chơi game và có nhiều đêm ở lì trong tiệm để xem những trang web đen.

Cách đây 2 năm, chị gái Y H’vai thấy em trai mình thường ngày ăn chơi lêu lổng, không có nghề nghiệp gì, nghĩ rằng lấy vợ rồi Y Hông sẽ tu chí làm ăn hơn. Thế nên chị Y H’vai đã giới thiệu cho hắn nhiều cô gái trong làng. Nhưng gặp ai Y Hông cũng chê nghèo nên không chịu lấy. Vì nhà chị gái có trồng mấy sào cà phê, nên 2 năm trở lại đây, Y Hông đã đến ở với vợ chồng chị H’Vai để cùng làm với anh chị. Làm chẳng được bao nhiêu nhưng ngày nào Y Hông cũng vào tiệm internet ngồi chơi game và xem phim sex. Có lẽ chính những bộ phim đen trên mạng đã khiến Y Hông ra tay thủ ác không một chút ngại ngần. Sau khi xảy ra vụ án, vì sợ hãi nên Y Hông đã bỏ về ở tại nhà mẹ ruột cho đến khi bị bắt.

Đối với những tội phạm cuồng dâm như Y Hông Byă thì cần phải có một bản án nghiêm khắc. Việc làm thú tính, vô lương tâm của hung thủ đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, để lại nỗi đau không chỉ cho gia đình nạn nhân mà còn làm mất an ninh trật tự tại địa phương.

Theo Dòng Đời

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.