Cưỡng chế sai, bị đòi bồi thường trên 46 tỷ đồng

Cưỡng chế sai, bị đòi bồi thường trên 46 tỷ đồng
TP - Chiều qua (24-1), UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo công khai việc giải quyết khiếu nại của ông Đỗ Hữu Trí. Trước đó, ngày 19-7-2011, UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức cưỡng chế vườn cây cảnh của ông Trí tại thôn Liên Hiệp I (thị trấn Sơn Tịnh) để bàn giao cho đơn vị thi công tuyến đường Mỹ Trà - Mỹ Khê, nhưng đã mắc nhiều sai phạm.

> Cưỡng chế sai luật, chủ tịch xã phải bồi thường cho dân
> Tiên Lãng - Ngày ấy, bây giờ...

Ngày 20-1, ông Phạm Vinh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh đã tổ chức công khai xin lỗi ông Trí trước dân, vì đã ban hành văn bản hành chính cưỡng chế sai quy định.

Tại buổi họp báo chiều qua, ông Phạm Xuân Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh, cho biết: “Huyện đã tổ chức thương lượng với ông Trí, tuy nhiên, số tiền ông Trí đòi bồi thường quá lớn so với mức huyện đưa ra”.

Theo tính toán của UBND huyện, vườn ươm trên diện tích hơn 10.000m2 của ông Trí có khoảng 36.000 cây và huyện dự kiến bồi thường 616 triệu đồng, còn ông Trí đưa ra con số 421.000 cây và đòi bồi thường 46,7 tỷ đồng!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.