Lộ diện tổng đại lý đường dây cờ bạc nghìn tỷ

Lộ diện tổng đại lý đường dây cờ bạc nghìn tỷ
TP - Mở rộng điều tra đường dây đánh bạc quốc tế M88, Cục CSHS Bộ Công an xác định được đối tượng cầm đầu và “tổng đại lý” tại Việt Nam. CQĐT đã lần lượt khởi tố, bắt giam 10 đối tượng liên quan hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

> Phá ổ bạc trên sông, bắt 64 người, thu 300 triệu
> Phá đường dây đánh bạc quốc tế nghìn tỷ

Theo cơ quan chức năng, trang web M88 đăng ký hoạt động tại một nước Đông Nam Á, do một người tên Kang làm chủ và đối tượng làm “tổng đại lý” tại Việt Nam là Nguyễn Võ Hoài Trâm, Giám đốc Cty Tin tức cộng (NewPlus - một Cty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, trụ sở chính tại Hà Nội), hiện đang bỏ trốn.

Cuối năm 2010, Kang liên hệ với Trâm, đặt vấn đề làm truyền thông, giới thiệu trang web M88; đồng thời làm “chân” trung chuyển tiền đánh bạc cho M88.

Sau khi được Trâm bàn bạc và thống nhất, Cù Thị Thanh Hải (Phó Giám đốc Newsplus) sử dụng CMND của mình và hàng chục người khác để mở tài khoản tại các ngân hàng do Kang chỉ định, rồi đăng ký dịch vụ chuyển tiền qua tin nhắn.

Sau đó, tài khoản, mật khẩu, sim điện thoại đều được Trâm và Hải chuyển lại cho Kang để Kang tự thanh toán tiền với các con bạc; hoặc mở tài khoản để người đánh bạc chuyển tiền vào, sau đó Hải và Trâm rút ra chuyển cho người của Kang… Đổi lại, các đối tượng được Kang trả công 1.000– 2.000 USD / tháng/ tài khoản.

Bước đầu, CQĐT xác định, bằng việc tham gia tổ chức đánh bạc, Hải đã được Trâm trả 100 triệu đồng, được Kang trả 35.000 USD.

Thấy dễ kiếm tiền, Cù Huy Giáp (em trai Hải) cũng theo chị mở 5 tài khoản mang tên mình và 5 tài khoản mang tên bạn gái tại một số ngân hàng.

Mỗi tài khoản Giáp được hưởng 3 triệu đồng/ tháng, tổng số tiền mà Giáp được hưởng là 10.600 USD.

CQĐT xác định, số tiền ra vào tại các tài khoản mà Cù Huy Giáp quản lý lên tới khoảng 240 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đối tượng như Nguyễn Lê Sang, Phạm Thị Kim Loan, Lê Văn Hải cũng tham gia mở tài khoản, tiếp tay cho hành vi tổ chức đánh bạc của Kang để hưởng thù lao. Trong đó, Sang đã được hưởng 100.000 USD.

Cùng với việc bắt giữ các “chân rết” của M88, CQĐT cũng bắt giam 4 con bạc gồm: Nguyễn Anh Thái, tham gia đánh bạc trên web M88 với nick name “Thaimeogia”.

Thái đã thực hiện 100 lần chuyển tiền từ 200 ngàn đến 20 triệu đồng vào tài khoản của Giáp – Loan và đã bị thua khoảng 150 triệu đồng; Võ Nhựt Luân đã chuyển khoản cho M88 khoảng 1,4 tỷ đồng để cá độ bóng đá; Võ Khánh Tường tham gia đánh bạc trên M88 với nickname “khanhtuongvo” và đã đốt 600 triệu đồng; Hồ Quốc Danh đã chuyển cho các tài khoản trung gian của M88 số tiền 300 triệu đồng để tham gia đánh bạc.

Được biết, khi khám xét các đối tượng, CQĐT đã thu giữ được một số thẻ ATM, trong đó có thẻ có số dư trên 10 tỷ đồng sử dụng vào mục đích đánh bạc trên M88.

CQĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt “tổng đại lý” Nguyễn Võ Hoài Trâm; đồng thời làm rõ hành vi của Nguyễn Lê Giang và Nguyễn Thái Ngân (người nhà bị can Nguyễn Lê Sang).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG