Giảicứu bé trai bị bắt cóc theo 'đơn đặt hàng'

Giảicứu bé trai bị bắt cóc theo 'đơn đặt hàng'
Sau khi bắt cóc được bé trai mới 10 tháng tuổi, Mơ đã nhanh chóng đón xe từ tỉnh Đồng Nai ra tận Quảng Ninh để bán sang Trung Quốc theo mối đặt "hàng".

Giảicứu bé trai bị bắt cóc theo 'đơn đặt hàng'

> Kiều nữ bắt cóc bé 9 tháng tuổi, bán sang Trung Quốc

Sau khi bắt cóc được bé trai mới 10 tháng tuổi, Mơ đã nhanh chóng đón xe từ tỉnh Đồng Nai ra tận Quảng Ninh để bán sang Trung Quốc theo mối đặt "hàng".

Đối tượng Mơ bị bắt giữ
Đối tượng Mơ bị bắt giữ.

Ngày 4-2, cơ quan điều tra công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa phá thành công vụ án bắt cóc trẻ em, bắt giữ Lê Thị Mơ (32 tuổi, quê huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Theo hồ sơ, tối 29-1, chị Lê Thị Long (33 tuổi, ngụ ở ấp 2, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) cùng những người thân trong gia đình đã đến cơ quan công an trình báo về việc con chị là cháu Dương Hoàng Anh (10 tháng tuổi) đã bị một phụ nữ bắt cóc.

Người mẹ này cho biết, lúc 10h ngày 29-1, có một phụ nữ khoảng 30 tuổi ghé thăm mẹ con chị. Người phụ nữ này đã nhiều lần bỏ mối giấy vệ sinh cho tiệm tạp hóa của gia đình nên chị Long đã niềm nở chào đón khách. Ngồi trò chuyện gần 2 tiếng đồng hồ, thì người phụ nữ này ra về. Đến khoảng 14h cùng ngày, người phụ nữ quay trở lại chơi.

Do phải ra phía sau nhà giặt quần áo, chị Long đã nhờ người phụ nữ nọ trông giúp cháu Hoàng Anh. Một lúc sau, khi giặt quần áo xong, chị Long trở ra phía trước nhà thì không thấy người khách và con trai đâu. Nghĩ cháu được người phụ nữ nọ bế dạo chơi đâu đó trong xóm, nên chị Long không đi tìm. Tuy nhiên đợi đến khoảng 16h cùng ngày vẫn không thấy người khách đưa con trai về nhà, chị Long cùng gia đình hoảng hốt đi tìm nhưng không thấy liền báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, công an huyện Trảng Bom đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tiến hành thu thập các thông tin liên quan, công an được một tài xế xe ôm cho biết, sáng cùng ngày anh đậu xe đón khách tại chốt đèn giao thông Khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom), thì được một phụ nữ thuê chở vào ấp 1 (xã Sông Trầu). Trên đường đi, người phụ nữ còn cho anh số điện thoại và hẹn anh khi nào làm xong việc chị ta sẽ điện để anh vào đón.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, người phụ nữ nọ gọi điện thoại yêu cầu tài xế xe ôm vào Sông Trầu chở chị ta ra quốc lộ 1 để đón xe buýt về thị xã Long Khánh. Khi trở ra, người phụ nữ bế theo một cháu bé. Từ đây công an xác định người phụ nữ thuê xe ôm có tên Lê Thị Mơ (32 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Tiếp tục đi sâu xác minh nhân thân của nghi can này, cơ quan điều tra nắm được thông tin Mơ có người chị gái lấy chồng Trung Quốc. Nhận định Mơ có thể đưa cháu Hoàng Anh ra Bắc để bán qua Trung Quốc, công an huyện Trảng Bom đã nhanh chóng cắt cử một tổ trinh sát khẩn trương lên đường ra Bắc để truy bắt Mơ.

Tối ngày 1-2, được sự giúp đỡ tích cực của công an tỉnh Thanh Hóa và Quảng Ninh; các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Lê Thị Mơ tại khu Hồng Hà (phường Linh Dương, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) khi chị này đang trên đường đưa đứa bé bán sang Trung Quốc.

Theo M.N - T. Hoài
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG