NHNN phối hợp Bộ Công an xử lý tin đồn

NHNN phối hợp Bộ Công an xử lý tin đồn
TPO - Sáng nay, 22-2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi thông tin chính thức về việc phối hợp với Bộ Công an để làm rõ tin đồn và xử lý nghiêm các hành vi trái phép trên thị trường ngoại tệ tự do.

NHNN phối hợp Bộ Công an xử lý tin đồn

> Chủ tịch BIDV: Kẻ tung tin đồn kiếm được 700 tỷ?

> Chứng khoán lao dốc vì tin đồn bắt lãnh đạo ngân hàng 

Công an và Ngân hàng nhà nước vào cuộc truy tìm tin đồn thất thiệt về việc bắt ông Trần Bắc Hà chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV
Công an và Ngân hàng nhà nước vào cuộc truy tìm tin đồn thất thiệt về việc bắt ông Trần Bắc Hà chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV.

Theo đó, Vụ quản lý NHNN khẳng định, thời gian qua, thị trường ngoại tệ và tỷ giá diễn biến ổn định, cung cầu ngoại tệ cân bằng, các nhu cầu hợp pháp, hợp lý được đáp ứng đầy đủ thông qua hệ thống tổ chức tín dụng, dự trữ ngoại hối Nhà nước tăng mạnh.

Trong ngày 21-02-2013, đã có những tin đồn thất thiệt gây tâm lý hoang mang, làm xáo trộn trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá biến động. Trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô, định hướng điều hành chính sách tiền tệ, diễn biến cung cầu trên thị trường ngoại tệ và các yếu tố liên quan, NHNN khẳng định tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định và sẵn sàng can thiệp để bình ổn thị trường ngoại tệ.

NHNN đang phối hợp với Bộ Công an để làm rõ nguồn gốc tin đồn, có biện pháp xử lý thích hợp và phối hợp với các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh trái phép trên thị trường ngoại tệ tự do. Người dân và doanh nghiệp cần thận trọng và tỉnh táo trước các tin đồn thất thiệt để tránh những thiệt hại không đáng có.

Cùng ngày, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng có Công văn số 597/UBCK-VP đề nghị các Sở GDCK phối hợp với Trung tâm Lưu ký chứng khoán rà soát toàn bộ các giao dịch trong thời gian gần đây, đặc biệt trong phiên ngày 21/2/2013, kịp thời báo cáo UBCKNN, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các hành vi tung tin đồn, đầu cơ trục lợi.

Trước đó, trong phiên giao dịch chiều 21-2, những tin đồn liên quan đến việc bắt giữ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã khiến cho thị trường chứng khoán một phiên chao đảo. Chỉ số VN-Index mất 18,1 điểm chỉ trong một quãng thời gian ngắn, mức sụt giảm mạnh nhất trong vòng 6 tháng qua. Tính sơ bộ, vốn hóa toàn thị trường đã bốc hơi gần 33,8 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,6 tỷ USD.

Trần Anh

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.