Bắt người Việt mang sáu sừng tê giác

Bắt người Việt mang sáu sừng tê giác
TPO - Cảnh sát Mozambic (châu Phi) ngày 24-2 bắt giữ Ho Chien, người Việt Nam tại Sân bay quốc tế Maputo, do mang theo 6 sừng tê giác với tổng khối lượng khoảng 17kg.

> Bắt vụ vận chuyển hơn 16 kg sừng tê giác
> Phát hiện hơn 16kg sừng tê giác châu Phi
> Thái Lan bắt người Việt vận chuyển sừng tê giác

Người đàn ông tên Ho Chien này bị bắt giữ khi chuẩn bị lên một chuyến bay quốc tế ngày 24-2.

Theo cảnh sát, Ho Chien gói những chiếc sừng tê giác trong một vali đựng đầy quần áo. Mỗi chiếc sừng được bọc giấy thiếc và đặt tỏi xung quanh để ngăn mùi thịt thối.

Cảnh sát cho biết đây có thể là những chiếc sừng từ những con tê giác bị săn trộm ở Nam Phi và loại tê giác này được cho là đã tuyệt chủng ở miền Nam Mozambic.

Không cho biết điểm đến cuối cùng của Ho Chien, nhưng theo cảnh sát Mozambic, nếu Ho Chien mang tró lọt về Việt Nam có thể bán những chiếc sừng với giá lên đến 65.000 USD/1 kg. Với khối lượng 17 kg của 6 chiếc sừng, Ho Chien có thể kiếm được 1,1 triệu USD.

Năm ngoái, cảnh sát Mozambic cũng tiến hành ba vụ bắt giữ các ba công dân Việt Nam ở thành phố miền bắc Pemba tìm cách đưa sừng tế giác khỏi quốc gia Châu Phi này.

Theo hãng thông tấn Mozambic, đầu tháng 1/2013, cảnh sát TP HCM đã bắt giữ một người đàn ông xuất phát từ Maputo đi qua đường Doha mang theo 6 sừng tê giác nặng tổng cộng 16,5 kg.

Cùng ngày, một người Việt khác cũng bị bắt ở sân bay Bangkok - Thái Lan cùng 6 sừng tê giác nặng tổng cộng 10,6 kg.

P.V

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".