Bắt thêm ba đối tượng vụ vận chuyển súng AK trên taxi

Hai đối tượng Chiến và Hùng cùng tang vật tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng Chiến và Hùng cùng tang vật tại cơ quan điều tra
TPO – Liên quan đến vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng trên xe taxi ngày 23-2 ở phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội, Phòng PC45-CATP Hà Nội vừa bắt thêm ba đối tượng để điều tra, làm rõ.

> Bán súng AK cùng 83 viên đạn

Hai đối tượng Chiến và Hùng cùng tang vật tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng Tuấn và Chiến cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
 

Ngày 27-2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 – Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt thêm ba đối tượng liên quan đến vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng trên xe taxi ở phố Ngọc Lâm, quận Long Biên để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo đó, ba đối tượng này gồm: Nguyễn Văn Đại (33 tuổi, ở thôn Phú Đô, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm), Nguyễn Mạnh Giàu (22 tuổi) và Hoàng Văn Hưởng (20 tuổi, đều ở tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo điều tra, Phí Văn Chiến (24 tuổi, ở thôn Vinh Quang, xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) là đối tượng nghiện ma tuý, có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Chiến phát hiện trong nhà bạn là Nguyễn Văn Đại có một bao tải dứa màu trắng, bên trong chứa một khẩu súng AK và rất nhiều đạn dược các loại.

Ngày 13-2, Chiến bắt xe khách từ Vĩnh Phúc về Hà Nội, đến nhà nghỉ ở phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên để toan tính kế hoạch trộm cắp thì gặp và làm quen với Nguyễn Quốc Tuấn (19 tuổi, ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc); Nguyễn Mạnh Giàu.

Đến ngày 18-2, Chiến đi xe buýt từ quận Long Biên đến huyện Từ Liêm. Thấy Đại không ở nhà, Chiến đã trèo qua lối cửa sau vào bếp để trộm cắp bao tải chứa vũ khí này.

Sau đó, Chiến mang số vũ khí này về nhà nghỉ cất giấu và bàn với ba người bạn mới quen này phương án tiêu thụ. Chiều 23-2, Chiến rủ Tuấn mang số súng đạn trên lên Vĩnh Phúc để tiêu thụ cho một người quen của Tuấn thì bị lực tổ công tác Y9/141 phát hiện, bắt giữ.

Tổ công tác làm rõ bên trong túi có một khẩu súng AK, 83 viên đạn các loại gồm: 31 viên đạn súng thể thao, 33 viên đạn súng AK, 15 viên đạn súng K54, 4 viên đạn súng K59 cùng một lựu đạn mỏ vịt.

Theo Viết
MỚI - NÓNG