Dàn cảnh va quẹt xe, trộm tài sản

Dàn cảnh va quẹt xe, trộm tài sản
Nhóm đối tượng này nhắm vào những phụ nữ đi trên đường để dàn cảnh như vụ va quẹt xe. Lợi dụng lúc nạn nhân té ngã, hoảng loạn, chúng ra tay móc trộm ĐTDĐ, ví tiền của nạn nhân.

Dàn cảnh va quẹt xe, trộm tài sản

> Nghẹt thở xem các trinh sát truy đuổi cướp

> Nam thanh niên bị chém chết tại chỗ 

Nhóm đối tượng này nhắm vào những phụ nữ đi trên đường để dàn cảnh như vụ va quẹt xe. Lợi dụng lúc nạn nhân té ngã, hoảng loạn, chúng ra tay móc trộm ĐTDĐ, ví tiền của nạn nhân.

8 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an
8 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.
 

Phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM xác nhận đã tiến hành bàn giao hồ sơ, tang vật cùng 8 đối tượng thuộc băng nhóm chuyên dàn cảnh va quẹt xe để trộm tài sản của người đi đường cho cơ quan CSĐT công an quận 6 để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

8 đối tượng đã bị bắt giữ gồm: Phan Tuấn Thanh (SN 1983, ngụ tỉnh Bến Tre, 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”), Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1978, ngụ quận 8), Nguyễn Văn Kiểm (SN 1970, ngụ huyện Củ Chi, 1 tiền án tội “cướp giật tài sản” ), Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1967, ngụ quận 4, có 1 tiền sự và 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”), Trần Nhựt Thành (SN 1974, ngụ quận 6, có 1 tiền án về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”), Nguyễn Văn Thanh (SN 1988, ngụ quận 11, 1 tiền án tội “trộm cắp tài sản”), Nguyễn Văn Cường (SN 1978, trú tỉnh Long An, 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”) và Nguyễn Thị Ái Vân (SN 1969, ngụ tỉnh Bình Dương). Ngoài ra, đối tượng cầm đầu băng nhóm này tên Lan (chưa xác định rõ lai lịch) đã trốn thoát, hiện cơ quan công an đang truy xét.

ĐTDĐ cơ quan công an thu giữ được của nhóm đối tượng
ĐTDĐ cơ quan công an thu giữ được của nhóm đối tượng.
 

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào 8h sáng 2/3 Nghĩa gọi điện cho các đối tượng còn lại hẹn tới quán cà phê trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8 bàn bạc để thực hiện chiêu dàn cảnh va chạm giao thông, trộm tài sản người đi đường. Trong đó, Nghĩa làm nhiệm vụ đụng xe vào nạn nhân, Phan Tuấn Thanh là người trực tiếp ra tay trộm tài sản, các đối tượng còn lại đóng vai trò che chắn trước sau và cản địa khi bị truy đuổi. Bàn bạc xong, cả nhóm đi lòng vòng khắp các tuyến đường ở TP.HCM để săn mồi.

Khi đi đến ngã tư đường Bà Hom- Đặng Nguyên Cẩn, quận 6, chúng thì phát hiện chị H.T.A.T (SN 1981, ngụ quận 12) đi trên xe máy hiệu Attila BKS 79L3- 6091 chở theo con nhỏ, cả bọn ra hiệu sẽ ra tay. Nghĩa vượt xe lên gây va chạm giao thông với xe chị T. Các tên còn lại cũng ép sát 2 bên xe chị T, lúc này Tuấn Thanh lợi dụng lúc chị T té ngã đã móc trộm chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 3G trong túi nạn nhân. Gây án nhanh gọn, cả bọn liền tẩu thoát.

Sau đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, cả nhóm đi đến khu vực bùng binh Cây Gõ, quận 6 cũng với thủ đoạn tương tự đã dàn cảnh rồi móc trộm ĐTDĐ trong túi quần của 1 người đi cùng chị T.T.D (SN 1995, ngụ quận Bình Tân). Tuy nhiên, chị D đã kịp thời phát hiện, giằng lại làm chiếc ĐTDĐ rơi xuống đường. Sau đó, chị D truy hô “cướp! cướp!" nhưng cả bọn vẫn giật được chiếc ĐTDĐ trước khi tẩu thoát.

Phương tiện gân án của nhóm trộm đường phố
Phương tiện gân án của nhóm trộm đường phố.
 

Sau khi gây ra vụ trên, băng nhóm này về 1 quán cà phê tại quận 8 để chia “chiến lợi phẩm’ thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ. Được biết trên đường về điểm hẹn, do xe bị thủng lốp nên nữ quái tên Lan (vai trò cầm đầu) đi vá xe nên đã chạy thoát được.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nói trên. Bước đầu, cơ quan công an thu giữ được tang vật gồm: 5 xe máy là phương tiện gây án của các đối tượng và 10 ĐTDĐ các loại. Qua lời khai của Trần Tuấn Thanh cho biết thêm, trước đó ngày 1/3, tên này cùng với Nghĩa và Lan vào khu vực Chợ Nhỏ, quận 6 thực hiện hành vi chen lấn, móc trộm được 2 ĐTDĐ đem bán lấy 600 ngàn đồng chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an quận 6, TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Anh Phương
Anninhthudo

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG