Mẹ vợ Khánh “trắng”, 73 tuổi ngồi cả 2 sới bạc lớn

Mẹ vợ Khánh “trắng”, 73 tuổi ngồi cả 2 sới bạc lớn
TP - Mở rộng điều tra vụ sới bạc ở xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội), Cục CSHS Bộ Công an bắt giữ thêm 4 người, nâng tổng số đối tượng lên 68. Đáng chú ý, trong số này có bà Lương Thị Trang (73 tuổi), mẹ vợ Khánh “trắng”- một trùm giang hồ khét tiếng Hà Nội những năm 1990.

* Thu thêm 1,3 tỷ đồng và 1 súng colt

> Mẹ vợ Khánh 'trắng' bị bắt ở sới bạc Sóc Sơn
> Phá sới bạc “khủng” bên sông Cà Lồ

“Bà Trang có 7 tiền án, tiền sự về tội đánh bạc. Bà này trước đó bị bắt quả tang tại sới bạc ở Chùa Dận (Từ Sơn, Bắc Ninh). Do tuổi cao, sau khi bị khởi tố bị can, bà Trang được CQĐT cho tại ngoại, nhưng lại tiếp tục có mặt tại sới bạc ở Sóc Sơn”- đại tá Hồ Sỹ Tiến cho hay.

Theo xác định ban đầu, sới bạc trên do Nguyễn Văn Tú (tức Tú “trố”, SN 1977, ở Tân Dân, Sóc Sơn) cầm đầu. Thời điểm cảnh sát tập kích sới, Tú không có mặt tại hiện trường. Khám xét căn biệt thự của Tú tại xã Tân Dân, Cục CSHS thu giữ thêm 1,3 tỷ đồng, 1 súng colt, 5 viên đạn, nhiều giấy tờ vay nợ.

Khám nhà Lê Xuân Hưởng (SN 1972, tức Hưởng “đồng cô”), cảnh sát thu giữ 1 két sắt, nhiều sổ đỏ phô tô và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cờ bạc. CQĐT xác định, Hưởng là người trực tiếp chỉ đạo mọi hoạt động của sới bạc, còn Tú chỉ đạo từ xa. Hai đối tượng này vẫn đang bỏ trốn.

Theo tài liệu của CQĐT, Tú là đối tượng giang hồ cộm cán, chuyên hoạt động bảo kê. “Ngoài bảo kê sới bạc, bảo kê tín dụng tại sới, Tú còn bảo kê cả việc san lấp thi công đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Trước đây, đối tượng này đã gây ra vụ nổ súng tranh giành địa bàn… Cục CSHS đang tập trung lực lượng truy bắt bằng được đối tượng”- đại tá Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, trong số 68 người bị bắt giữ, Cục đã tạm giữ 66 người để điều tra về các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Hai phụ nữ khác được tại ngoại sau khi đã thừa nhận hành vi, trong đó một người mang thai 6 tháng và một người đang nuôi con nhỏ. Trong số các con bạc, có 31 nữ, 36 đối tượng từng có tiền án, tiền sự...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG