Kết luận ban đầu vụ dân tố bị 141 đánh gãy xương gò má

Kết luận ban đầu vụ dân tố bị 141 đánh gãy xương gò má
TPO – Theo kết luận điều tra ban đầu của công an Hà Nội, do bỏ chạy với tốc độ cao, Hoàng đã đâm xe máy vào dải phân cách nên đã bị nhiều thương tích trên cơ thể.

> Tạm đình chỉ tổ 141 bị tố đánh dân
> 141 bị tố đánh gẫy quai hàm người dân

Anh Nghiêm Duy Hoàng điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên người. Ảnh: Thế Kha - NLĐ
Anh Nghiêm Duy Hoàng điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên người. Ảnh: Thế Kha - NLĐ .
 

Tại cuộc họp với báo chí chiều nay (20/3), Công an TP Hà Nội đã thông báo kết quả điều tra ban đầu về vụ việc dân tố bị lực lượng Y5/141 đánh nhập viện.

Theo báo cáo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Hà Nội, hồi 15h30’ ngày 14/3, anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe máy và giấy tờ tùy thân, vi phạm Luật giao thông nên tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ ở ngã tư Minh Khai – Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) ra lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, anh Hoàng không chấp hành và quay đầu bỏ chạy, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông, do đó lực lượng Y5 kiên quyết ngăn chặn.

Căn cứ lời khai các nhân chứng, kết quả khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, khám nghiệm thu thập các dấu vết trên phương tiện xe máy anh Hoàng sử dụng, kết quả giám định các dấu vết, công cụ hỗ trợ, các thương tích trên người anh Hoàng và cơ chế hình thành thương tích có đủ căn cứ kết luận: “Khi bỏ chạy với tốc độ cao, trên đường có nhiều vật cản, Hoàng đã đâm xe máy vào dải phân cách nên đã bị nhiều thương tích trên cơ thể. Việc anh Hoàng khai bị lực lượng 141 đánh là không có căn cứ”.

Về việc có hai nhân chứng khai nhìn thấy cảnh sát cơ động dùng gậy đánh vào mặt anh Hoàng khiến anh Hoàng ngã vào dải phân cách, qua thực nghiệm điều tra cho thấy, do các nhân chứng này đứng ở những góc quan sát khác nhau, ở xa nên có thể lầm tưởng việc cầm gậy nhựa giơ ngang để ra hiệu lệnh dừng xe của CSCĐ là hành vi đánh anh Hoàng.

“Trên cơ sở căn cứ kết quả giám định cơ chế hình thành dấu vết để lại trên gò má phải anh Hoàng, dấu vết để lại hiện trường, kết quả giám định trên gậy nhựa do CSCĐ mà cơ quan điều tra thu giữ, các lời khai nhân chứng khác, đủ căn cứ xác định lời khai của 2 nhân chứng này là không khách quan” – Bản kết luận nêu rõ.

Thiếu tướng Trần Thùy - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho biết, đây chỉ là kết luận ban đầu, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, hiện các công vụ hỗ trợ đã được thu giữ để giám định, Các vết thương hiện đang được Viện Pháp y giám định để đi đến kết luận chính thức.

Theo Viết
MỚI - NÓNG