Hơn 1.100 tỷ đồng chưa thu hồi được

Hơn 1.100 tỷ đồng chưa thu hồi được
TP - "Con hơn 1.100 tỷ đồng được xác định là tài sản nhà nước tại các doanh nghiệp chưa thu hồi được trong vụ án Vinashin, do các doanh nghiệp này không có đơn yêu cầu thi hành án (THA)".

> Chuyển 600 triệu USD nợ của Vinashin thành trái phiếu
> Khả năng mất trắng hàng trăm nghìn tỷ

Đó là báo cáo của Tổng cục THA dân sự tại cuộc họp liên ngành với sự tham gia của đại diện TANDTC, VKSNDTC, Bộ Giao thông Vận tải..., do Bộ Tư pháp chủ trì tổ chức hôm qua, tại Hà Nội.

Theo đại diện Tổng cục THA dân sự, đến thời điểm này, vụ Vinashin còn 6 người phải THA (khoản bồi thường và khoản án phí), trong đó hầu hết các đương sự đều nguyên là giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT của các Cty (là bên được THA). Số tiền mà các đương sự phải liên đới bồi thường cho các doanh nghiệp Nhà nước lên đến hơn 1.100 tỷ đồng và khoản án phí gần 2 tỷ đồng.

Việc THA đã gặp khó khăn khi trước đó xét xử, tòa án các cấp đã không áp dụng các biện pháp bảo đảm tài sản của các đương sự để THA. Kỳ lạ hơn, bản án đã có hiệu lực pháp luật từ lâu nhưng 5 doanh nghiệp Nhà nước là bên được THA chưa có đơn yêu cầu khiến cho cơ quan THA chưa thể ra quyết định THA để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Đại diện Tổng cục THA dân sự cũng cho hay, hiện mới thi hành được hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, Cục THA dân sự TP Hải Phòng chủ động tổ chức THA đối với khoản tiền án phí của các đương sự được hơn 145 triệu đồng và chi trả 5 tỷ đồng tiền bồi thường của Nguyễn Văn Dương cho Tập đoàn Vinashin và 1 tỷ đồng của Trần Quang Vũ cho Tổng Cty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.