Con rể Chủ tịch tỉnh làm việc với công an hai ngày

Con rể Chủ tịch tỉnh làm việc với công an hai ngày
TPO - Liên quan đến vụ “quan tài diễu phố”, cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục mời con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc làm việc.

> Bác sĩ khám tử thi vụ quan tài diễu phố lên tiếng
> Chi tiết lời kể của Nguyễn Văn Hiệp vụ ‘quan tài diễu phố’

Năm bị can liên quan đến vụ án mạng bị bắt đầu tiên
Năm bị can liên quan đến vụ án mạng bị bắt đầu tiên.

Ngày 27/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, trong hai ngày 26 và 27/3, cơ quan này làm việc với ông D (con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc), Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận việc trên và cho biết, ngay từ khi tiến hành điều tra vụ án đã có thông tin liên quan đến gia đình chủ tịch tỉnh. Do đó, cùng với sự vào cuộc của Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng làm hết sức nghiêm túc, khách quan.

Công an Vĩnh Phúc đã đề nghị Cục cảnh sát Hình sự (C45, Bộ công an) cử những trinh sát giỏi nhất về Vĩnh Phúc để phối hợp điều tra, mở rộng vụ án.

Thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận khám nghiệm tử thi Nguyễn Tuấn Anh. Vụ việc đang được tích cực điều tra, làm rõ.

Theo Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, đến thời điểm này, các bị can khai không liên quan tới con rể Chủ tịch tỉnh. Tuy nhiên, việc điều tra vẫn đang tiến hành mở rộng theo hướng tiếp tục xét hỏi các bị can, thực hiện những biện pháp nghiệp vụ và mở rộng điều tra hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan vụ án.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ án mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) tử vong, Cơ quan công an đã mời ông D lên để làm việc.

Ông D được mời làm việc vì các bị can trong vụ án này có một thời gian ở trong căn nhà bốn tầng mà vợ chồng ông từng ở. Căn nhà này chỉ cách nơi xảy ra vụ cãi vã vài chục mét.

Cơ quan công an đang khai thác làm rõ vì sao các đối tượng này lại tá túc trong căn nhà trên, mối quan hệ của các bị can này với ông D ra sao, liên quan gì tới sự việc xảy ra không.

“Mắt xích” quan trọng nhất đã về nhà

Sau mấy ngày “tạm lánh”, Nguyễn Văn Hiệp - em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã về nhà, tiếp tục công việc sửa xe thường ngày.

Hiệp cho biết, sau khi rời nhà tạm giữ của cơ quan CSĐT, đã tạm lánh về nhà người anh em để tránh sức ép từ phía họ hàng và hàng xóm. Đến ngày 20/3, sau khi gia đình bàn bạc với nhau, Hiệp quyết định trở về nhà.

Hiệp trở lại với công việc sửa xe thường ngày
Hiệp trở lại với công việc sửa xe thường ngày.

Theo bà Bùi Thị Tý – mẹ Hiệp - phía nhà nạn nhân Tuấn Anh vẫn có vẻ còn “căng thẳng” nên hai bên vẫn chưa ngồi với nhau. Tuy nhiên, vì cuộc sống nên Hiệp không thể ở nhà mãi, phải ra sửa xe.

Theo Hiệp, không có chuyện anh hay nạn nhân Tuấn Anh mâu thuẫn trước đó với nhóm đối tượng bị bắt. Mọi chuyện xảy ra quá bất ngờ tại quán. Hiệp cũng không biết quan hệ của nhóm đối tượng trên với con rể của chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. Từ khi về nhà, Hiệp cũng chưa quay trở lại quán phở, cũng không biết thông tin gì về ngôi nhà các đối tượng ở.

Hiệp cũng khẳng định, không có chuyện bị các đối tượng lạ nhắn tin đe dọa. Phía công an tỉnh cũng thường xuyên liên lạc hỏi có bị đe dọa để can thiệp.

Hiệp cũng mong cơ quan điều tra sớm đưa ra kết luận cuối cùng để mọi người hiểu rõ mọi chuyện, anh em họ hàng không còn xích mích, hiểu nhầm nhau.

Ngày 17-3, công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án giết người theo Điều 93 Bộ Luật hình sự. Đồng thời, cơ quan này cũng khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc; và Đặng Quốc Tú (thường trú tại xã Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Đối tượng Đặng Quốc Tú (SN 1980, ở Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) đã bị bắt sau mấy ngày bỏ trốn.

Hồi 13h30 ngày 21/3, cơ quan CSĐT bắt nghi can thứ sáu là Nguyễn Văn Bính (tức Bình Cong, SN 1997, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.