Hai người cha nhẫn tâm thiêu chết 4 con nhỏ

Hai người cha nhẫn tâm thiêu chết 4 con nhỏ
TPO - Chỉ trong một tháng, liên tiếp xảy ra hai vụ người cha nhẫn tâm đổ xăng đốt chết con gái ở Hải Phòng. Bốn thiên thần đau đớn qua đời chỉ có mới vài tuổi.

Hai người cha nhẫn tâm thiêu chết 4 con nhỏ

> Cha thiêu chết hai con: Thảm án được báo trước
> Dọa vợ, thiêu chết hai con gái nhỏ

TPO - Chỉ trong một tháng, liên tiếp xảy ra hai vụ người cha nhẫn tâm đổ xăng đốt chết con gái ở Hải Phòng. Bốn thiên thần đau đớn qua đời chỉ có mới vài tuổi.

Nguyên nhân dẫn đến các vụ án đau lòng, thương tâm này chính là những kẻ làm cha này đã lấy những đứa con gái bé bỏng ra làm con tin gây sức ép với người thân để giải quyết mâu thuẫn gia đình.

Trần Đình Điệp
Trần Đình Điệp.

Bi kịch gia đình

Vụ án đau lòng vẫn đang diễn ra và kẻ làm cha đã nhẫn tâm đổ xăng đốt chết chính hai con gái bé bỏng của mình đêm 17/3 đã bị bắt giam. Đó là Trần Đình Điệp (26 tuổi, ở thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng).

Cách đây 7 năm Điệp cưa đổ cô thôn nữ Nguyễn Thị Luyến (hiện 27 tuổi, quê ở xã Thuận Thiện, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) và được hai bên gia đình tổ chức đám cưới. Liên tiếp hai năm 2007 và 2008, chị Luyến sinh được hai cô con gái xinh xắn là bé Trần Như Ngọc và bé Trần Thu Huyền. Cũng từ khi đó, gia đình Điệp nảy sinh mẫu thuẫn, chủ yếu giữa chị Luyến với bố chồng là ông Trần Đình Hậu. Ông Hậu chỉ có con trai duy nhất là Điệp nên mong muốn có cháu nội là con trai để nối dõi nhưng không được. Già, gia cảnh nghèo, suy nghĩ cổ hủ lại bị bệnh gan, mỗi lần uống rượu vào giữa ông Hậu và chị Luyến lại xung đột.

Vũ Duy Hiến
Vũ Duy Hiến.

Điệp làm thợ xây còn chị Luyến làm công nhân gia giầy lại có hai con nhỏ nên cuộc sống khá túng bấn. Mâu thuẫn gia đình âm ỉ nhiều năm, thường xuyên bùng nổ làm Điệp chán nản. Năm ngoái Điệp đã từng uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được cứu kịp thời nên thoát chết. Tuy nhiên, mâu thuẫn gia đình Điệp ngày càng căng thẳng chỉ trực bùng phát dường như không có lối thoát hóa giải...

Mới đây, tối 14/2, tại thôn Hòa Nhất (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), một vụ thảm án thương tâm xảy ra. Kẻ làm cha là Vũ Duy Hiến (28 tuổi, ở thôn Tiền Anh, xã Ngũ Đoan) do mâu thuẫn với vợ đã dùng xăng đốt chết hai con gái ruột mới gần 4 tuổi và 18 tháng tuổi ngay tại trước cổng nhà người họ hàng bên đằng vợ. Vài ngày sau, Hiến cũng tử vong vì bỏng quá nặng.

Bé Ngọc
Bé Ngọc.

Cũng như gia đình Điệp, Hiến và vợ là chị Nguyễn Thị Quyên (22 tuổi) thường xuyên “cơm không lành, canh không ngọt”. Gia đình trẻ này thường xuyên lục đục, cãi vã nhau nhất là gia cảnh không có gì là dư dả. Trước khi lấy chồng, chị Quyên làm công nhân tại một xí nghiệp may da giầy ở quận Dương Kinh, Hải Phòng. Liên tiếp sinh hai con, chị Quyên tạm nghỉ việc ở nhà nuôi con. Hiến làm nghề lái ô tô thuê cho các doanh nghiệp ở Hải Phòng. Vợ chồng Hiến thường lục đục, mâu thuẫn liên miên vì Hiến kiếm được đồng nào lại nướng hết vào trò đỏ đen... Mẫu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm khi sát Tết Quý Tỵ, chị Quyên bế hai con gái bỏ về nhà ngoại ăn Tết làm Hiến cay cú...

Tấm nệm cháy thành tro
Tấm nệm cháy thành tro.

Những người cha nhẫn tâm

Hơn 20 giờ, ngày 17/3, vợ chồng con cái Điệp từ gia đình vợ ở xã Thuận Thiên (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) về nhà. Mâu thuẫn gia đình lại nảy sinh giữa ông Hậu và chị Luyến. Sau chầu đấu khẩu kịch liệt, ông Hậu cho rằng chị Luyến bố láo liền lao vào túm tóc đòi đánh. Chị Luyến giằng co lại. Điệp và mẹ đẻ là bà Lên vội lao vào căn ngăn mãi nhưng không được. Lúc đó, Điệp đang chơi với hai con gái trên giường ngủ liền lớn tiếng dọa “tôi đốt cả nhà chết bây giờ...” nhằm đe dọa mọi người thôi không cãi nhau nữa nhất là ông Hậu nhìn thấy hai cháu nội bé xinh và chị Luyến vì hai con gái bé bỏng mà dừng đấu khẩu.

Tuy nhiên, giữa bố chồng và nàng dâu vẫn tiếp tục giằng co nhau. Thấy vậy, Điệp liền vơ can xăng đổ ra giường để dọa mọi người thôi cãi nhau nhưng bất ngờ lửa bùng phát rất nhanh thiêu sống cả nhà làm 6 người bị bỏng. Trong đó, ông Hậu và hai bé gái Ngọc và Huyền đã tử vong sau vài ngày nhập viện.

Chiếc giường mẹ con chị Luyến bị đốt cháy đen
Chiếc giường mẹ con chị Luyến bị đốt cháy đen.

Cũng như vụ án Điệp đổ xăng đốt với mục đích chính là lấy hai đứa con gái bé bỏng ra làm con tin dọa để giải quyết mâu thuẫn giữa bố và vợ, người bố nhẫn tâm là Hiến cũng như vậy. Thấy vợ bế hai con gái về nhà ngoại ăn Tết mãi mà không về nhà sau cuộc cãi vã nảy lửa trước đó, chiều 14/2, Hiến cay cú ra cây xăng đầu làng mua 100 nghìn tiền xăng rồi đi tìm vợ con để dọa. Bất ngờ gặp vợ ở giữa đường làng, Hiến liền giằng lại hai đứa con gái bé bỏng rồi chở con bằng máy đi mất.

Tối cùng ngày vẫn còn cay cú vì chưa giải quyết mâu thuẫn với vợ cũng như gia đình vợ xong, Hiến liền đem theo hai con gái là bé Vũ Thị Anh Thư (4 tuổi) và bé Vũ Thị Thu Trúc (18 tháng tuổi) cùng chai xăng làm con tin để dọa gây sức ép với gia đình nhà vợ nhằm giải quyết mâu thuẫn.

Đến cổng ngõ nhà ông Nguyễn Văn Chất (55 tuổi, ở thôn Hòa Nhất, xã Ngũ Đoan, bác vợ) đổ xăng đốt để dọa cả gia đình vợ đang ăn Tết trong nhà. Bất ngờ, ngọn lửa bùng phát quá nhanh đốt cháy Hiến cùng hai con gái nhỏ. Sau vài ngày cấp cứu, Hiến và hai con gái đã tử vong.

Ngôi nhà ông Hậu, nơi xảy ra thảm án gia đình
Ngôi nhà ông Hậu, nơi xảy ra thảm án gia đình.

Ông Chất kể lại cả nhà đang quây quần ăn Tết. Đang chúc tụng nhau đầu năm mới thì bỗng nghe chó sủa ầm ĩ ngoài cổng và cùng lúc đó là một quầng lửa bốc cao di động. Ông Chất vội lao ra sân xem việc gì xảy ra liền đập vào mắt là cảnh tượng kinh hoàng. Cả người Hiến là ngọn đuốc cháy rừng rực và đang lao vào nhà. Gặp ông Chất, Hiến liền chạy ngược ra ngõ và nhảy xuống ao tự dập lửa. Lao theo ra cổng, ông Chất kinh hoàng khi nhìn thấy hai cháu gái nhỏ (con của Hiến) là bé Anh Thư và bé Thu Trúc đang bị ngọn lửa thiêu cháy ngay góc cổng nhà.

Lam Khê

Theo Viết
MỚI - NÓNG