Độc chiêu khủng bố con nợ ‘có 1 không 2’

Độc chiêu khủng bố con nợ ‘có 1 không 2’
Ngoài tra tấn dã man, chủ nợ còn khủng bố bằng cách: bắt úp mặt vào xô phân, ném mắm tôm, vòng hoa vào nhà …. nhằm xỉ nhục, uy hiếp tinh thần con nợ.

Độc chiêu khủng bố con nợ ‘có 1 không 2’

> Khởi tố cựu GĐ Quỹ tín dụng T.Ư chi nhánh Quảng Bình

> Tra tấn con nợ bằng cách bắt úp mặt vào xô phân 

Ngoài tra tấn dã man, chủ nợ còn khủng bố bằng cách: bắt úp mặt vào xô phân, ném mắm tôm, vòng hoa vào nhà …. nhằm xỉ nhục, uy hiếp tinh thần con nợ.

Tra tấn con nợ bằng cách bắt úp mặt vào xô phân

Đòi không được nợ, nhóm Cường “X6” bắt con nợ về đánh đập, tra tấn, bắt quỳ úp mặt vào xô đựng phân, rồi bắt lội quanh hồ nước… Vụ việc xảy ra ngày 29/3.

Theo cơ quan điều tra, Trương Phi Cường (tức Cường “chém”, 27 tuổi, ở tổ 2, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có vay một khoản tiền là 200 triệu đồng của Nguyễn Cao Cường (tức Cường “X6”, ở khu chung cư Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội). Do không có khả năng trả nợ, Cường “chém” đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, đến ngày 29/3, khi Cường “chém” đang ngồi ăn trưa tại một quán ăn trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội) thì bất ngờ Cường “X6” phát hiện nên gọi điện cho Phúc và Khánh đến quán ăn này để bắt giữ.

Nhận được điện thoại, các đối tượng đến bắt được con nợ và đưa về đường Láng Hạ để nói chuyện. Tại đây, Cường “X6” gọi thêm khoảng 6 đối tượng nữa là bạn bè của mình ra để nói chuyện với Cường “chém”. Sau một hồi nói chuyện nợ nần không có hiệu quả, nhóm đưa Cường “chém” về khu đất bãi của một người tên Hùng “béo” là bạn của Cường “X6”, ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại đây, các đối tượng bắt con nợ quỳ xuống đất và úp mặt vào xô đựng phân rồi đấm đá. Không chỉ có vậy, nhóm của Cường “X6” còn bắt Cường “chém” lội một vòng hồ nước gần đó. Đến tối, các đối tượng đưa Cường “chém” quay về đường Láng Hạ giam giữ.

Khủng bố 'con nợ' bằng vòng hoa

Sáng 7/9/2012, mở cửa đi tập thể dục, chị Trần Thị Tiệm (xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội) hốt hoảng thấy 2 vòng hoa đặt trước cửa nhà với dải băng đen ghi rõ tên tuổi chồng mình.

Chị Tiệm chạy vội lên nhà gọi chồng xuống rồi xé nát dải băng đen, bê 2 vòng hoa ném xuống ao rau muống.

Theo chị Tiệm, trong suốt 20 ngày, điện thoại di động của anh Nguyễn Văn Tường (chồng chị) liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi lúc đêm khuya từ một người đàn ông với nội dung đe dọa giết cả nhà nếu không trả nợ.

Độc chiêu khủng bố con nợ ‘có 1 không 2’ ảnh 1
 

Trước đó, anh Tường bán hộ người anh trai (đang ở Tuyên Quang) mảnh đất vườn cho hai người trong xã với giá gần 2 tỷ đồng và cam kết sẽ làm thủ tục chuyển đổi khu đất này từ đất ao sang đất ở. Hai người này giữ lại 100 triệu đồng để làm tin và sẽ trả nốt số tiền khi mọi thủ tục chuyển đổi hoàn tất.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi gặp khó khăn nên sau mấy tháng chạy ngược chạy xuôi, anh Tường vẫn không thể hoàn thành. Hai người mua đất quay sang đòi lại tiền nhưng chủ đất đã nhận và sử dụng vào việc khác nên anh Tường không có tiền để trả cho hai người mua. Từ đó gia đình liên tục bị các chủ nợ tới đòi tiền.

Khủng bố “con nợ” bằng phân và mắm tôm

Sự việc xảy ra rạng sáng 7/1/2012, tại nhà anh Hà Ngọc Long (SN 1964), ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo tường trình của bị hại: khoảng 3h30 cùng ngày, gia đình anh bị ai đó đổ chất bẩn gồm: nhựa đường, mắm tôm, phân, dầu luyn… vào nhà. Phòng thờ của bố mẹ anh Long gần đó cũng bị gài chất nổ làm hư hỏng cửa ra vào. Bị hại cho biết thêm, tháng 12/2011, nhà anh từng bị kẻ xấu đổ chất bẩn vào nhà.

Qua điều tra, cảnh sát xác định: tháng 9/2011, chị Hà Thị Thanh Tâm (em gái anh Long), vay của đối tượng Nguyễn Đình Thụy (SN 1987), trú tại Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội 150 triệu đồng với lãi suất 10.000 đồng/ngày/1 triệu (tiền lãi phải trả khoảng 15 triệu đồng/10 ngày). Trả lãi được 30 triệu, chị Tâm không còn khả năng thanh toán đã bỏ trốn.

Thời điểm quen chị Tâm, Thụy biết “con nợ” thường xuyên đến ở nhà anh chị em ruột, tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, nên lên kế hoạch gây sức ép với những người này, buộc chị Tâm “xuất đầu lộ diện”.

Tra tấn con nợ bằng điện 220V

Anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1973) làm chủ thầu xây dựng. Đầu năm 2011, do cần tiền anh Dũng vay Trần Đình Cường 40 triệu đồng với lãi suất vay lần thứ nhất được ấn định là 7.000 đồng/1 triệu đồng/ngày và lãi suất lần vay tiếp theo là 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Cường đã đưa cho anh Dũng vay tổng cộng 2 lần, mỗi lần 20 triệu đồng.

Cuối năm 2011, do anh Dũng chưa có tiền trả lãi nên Cường đã thuê côn đồ đổ chất bẩn vào nhà anh Dũng nhiều lần để uy hiếp. Anh Dũng đã phải tìm đến nơi khác thuê ở tạm trong thời gian kiếm tiền trả lãi cho Cường.

Đến gần Tết Nguyên đán 2012, Cường tiếp tục gọi điện thoại đe dọa, ép anh Dũng trả nợ. Sợ bị ảnh hưởng đến vợ con, ngày 20/1 (tức 27 Tết Nhâm Thìn), anh Dũng đã đến nhà Cường ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) để xin khất nợ.

Tại đây, anh Dũng bị Cường đưa lên tầng 4 và dùng súng tự chế dí vào đầu đe dọa. Cường còn dùng nguồn điện 220V dí vào mang tai anh Cường gây phù nề, chảy máu và bắt anh Dũng phải viết giấy nợ Cường 100 triệu đồng.

Sau đó, Cường trói chân, tay anh Dũng, ép phải gọi điện thoại báo cho gia đình mang đủ 100 triệu đồng đến trả cho hắn.

Ngày 21/1/2012, anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1972), ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, trình báo cơ quan công an về việc em trai là anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1973) đang bị một đối tượng bắt giữ trái pháp luật.

Nhanh chóng xác minh, cơ quan chức năng đã tìm được nơi anh Dũng đang bị giam giữ ở tại căn nhà số 3, ngách 1, ngõ 360 đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa trong tình trạng bị trói chân, tay, nằm còng queo dưới nền nhà. Tại hiện trường, công an đã phát hiện, thu được 1 khẩu súng tự chế cùng với 3 viên đạn, 1 viên đã lên nòng, 6 túi nilon đựng ma túy tổng hợp thuộc nhóm ATS có trọng lượng 4,692 gam.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận đã bắt giữ anh Dũng để xiết nợ.

Dùng búa và dùi cui điện tra tấn con nợ

Vào khoảng tháng 4/2012, anh Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, trú tại nhà số 9, ngõ 120 Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ) có vay Hoàng số tiền 30 triệu đồng. Hoàng tìm Quân nhiều lần để đòi nợ, nhưng không gặp.

Khoảng 18h30 ngày 7/7/2012, phát hiện Quân đang đi trên phố Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm, Hoàng và Thắng bám theo, bắt Quân lên xe đưa về giữ tại nhà Chính.

Tại đây, Chính và Thắng dùng chân, tay, búa và dùi cui điện để đánh Quân. Đến ngày 8/7, các đối tượng đưa Quân đến nhà một người khác ở ngõ 19 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, tiếp tục giam giữ, ép Quân viết giấy vay mượn 2 chiếc điện thoại Iphone 4 và hẹn 1 tuần sau trả.

Ngày 13/7/2012, một số đối tượng bắt giữa Quân đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Treo panô khổng lồ trên nhà con nợ

Buổi sáng thức dậy, nhiều người dân sống gần ngôi nhà 5 tầng tại TP Phủ Lý, Hà Nam "giật mình" với tấm panô "khủng bố" nhằm mục đích đòi nợ.

Theo đó, khoảng 6h ngày 13/11/2012, một số người dân thành phố Phủ Lý dậy sớm đi thể dục ngỡ ngàng khi chứng kiến ngôi nhà 5 tầng hoành tráng, tọa lạc tại đường Biên Hòa, TP Phủ Lý (thuộc địa phận phường Lương Khánh Thiện) bị treo panô khổ lớn 3 mặt tiền với nội dung thông báo đòi nợ.

 Ngôi nhà bị đối tượng lạ treo panô khủng bố đòi nợ
Ngôi nhà bị đối tượng lạ treo panô khủng bố đòi nợ.
 

Tấm panô khổ lớn có nội dung: “D vay nợ 2 tỷ 5 của tôi chây ỳ trốn tránh không trả có dấu hiệu lừa đảo đề nghị cơ quan công an truy tố D theo pháp luật” và dòng ghi chú bên dưới: “nhà đang tranh chấp không mua bán”. Tấm panô khủng bố này được treo ở tầng cao nhất căn nhà.

Những người dân sống xung quanh căn nhà cho biết: Tên chị chủ nhà là D, do làm ăn gặp nhiều thất bại, chị D đã vướng vào nợ nần và nợ nhiều người với khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng. Do chủ nợ nhiều lần đòi nợ chị D không trả nên có người đã bức xúc nghĩ ra cách trên để đòi nợ.

Theo Thuần Lương
Kiến Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.