Hàng nghìn phụ nữ lấy chồng Trung Quốc

Hàng nghìn phụ nữ lấy chồng Trung Quốc
TP - Đó là một phần nội dung Báo cáo của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn trong buổi làm việc với Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội về thực hiện Hiệp ước biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc, tại TP Lạng Sơn, sáng 16/4.

> 'Đại gia' Trung Quốc tuyển vợ Việt ở miền Tây
> Lấy chồng Trung Quốc làm dự án

Tình trạng người dân sang Trung Quốc làm thuê, kết hôn với người nước ngoài diễn ra ngày càng tăng, có chiều hướng phức tạp. Trong năm 2012, các lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn hơn 5.300 lượt người xuất cảnh nhập cảnh trái phép.

Trong quá trình làm thuê, một số phụ nữ đã được người bản địa hứa hẹn, lừa phỉnh nên tự nguyện ở lại. Một số trường hợp bị cưỡng ép, có con, nên chấp nhận cuộc sống vợ chồng miễn cưỡng. Một số khác, bị lừa bán sang các vùng nông thôn Trung Quốc, làm vợ cho những người đàn ông lớn tuổi.

Tỉnh Lạng Sơn đề nghị cơ quan T.Ư nghiên cứu, xây dựng cơ chế hợp tác, đàm phán với các nước có chung đường biên giới, nhằm thúc đẩy di cư, lao động và kết hôn hợp pháp, bảo hộ quyền và lợi ích của công dân VN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.