Chồng tương lai của nữ sinh bị thiêu sống trải lòng

Chồng tương lai của nữ sinh bị thiêu sống trải lòng
TPO - Nước mắt, đau đớn, tiếc thương ngập tràn trong ngày đưa tiễn chị Yến - người bị kẻ cuồng yêu thiêu chết. Chồng tương lai của nạn nhân như chết lặng bên quan tài người con gái anh yêu.

Chồng tương lai của nữ sinh bị thiêu sống trải lòng

> Vụ nữ sinh bị thiêu sống: Nước mắt người ở lại
> Thiếu nữ bị thiêu sống: Bi kịch từ tình yêu đơn phương

TPO - Nước mắt, đau đớn, tiếc thương ngập tràn trong ngày đưa tiễn chị Yến - người bị kẻ cuồng yêu thiêu chết. Chồng tương lai của nạn nhân như chết lặng bên quan tài người con gái anh yêu.  

Anh T thắp hương
Anh Thịnh thắp hương.

Anh Thịnh mặc bộ đồ tang lễ, cả ngày phủ phục bên quan tài người yêu xấu số. Căn nhà chị Phan Thị Hải Yến (24 tuổi, Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) ngập trong nước mắt, buồn đau tột độ của gia đình, người thân và bà con lối xóm. Thịnh như người vô hồn, mắt đỏ hoe, giọng khàn đi sau những lần khóc thương, thỉnh thoảng ngất lịm trong phòng tang.

“Mọi chuyện quá bất ngờ, đau xót. Tôi không nghĩ rằng ngay sau cái ngày hai đứa định đi chụp ảnh cưới lại là ngày định mệnh với Yến”, anh Thịnh cố nói thành lời.

Hơn ba năm trước, anh Thịnh tình cờ quen Yến qua những người bạn. Thoáng thấy nữ sinh cá tính, khuôn mặt ưa nhìn, cách nói chuyện hồn nhiên, vui vẻ, anh Thịnh cảm mến, xin làm quen.

Quê gốc Hà Tĩnh, Thịnh theo bố mẹ vào định cư Đà Nẵng, hiện đang công tác Sở VH-TT&DL. Anh Thịnh kể: Phải lâu lắm, Yến mới nhận lời yêu tôi. Từng đó năm trời, Yến chẳng mấy khi làm tôi phật lòng. Dù chênh nhau vài tuổi, nhưng cả hai tâm đầu ý hợp. “Yến sống nội tâm, hòa nhã vui vẻ với mọi người. Từ gia đình đến những người thân, bạn bè của tôi đều ủng hộ cho hai đứa. Ai cũng bảo lấy được Yến là phúc đức của mình, vậy mà ngày vui chưa trọn, Yến lại chịu bi kịch...”, giọng anh Thịnh vỡ òa đau đớn.

Di ảnh Phan Thị Hải Yến
Di ảnh Phan Thị Hải Yến.
 

Ngày 20/4, anh Thịnh và Yến gặp nhau, thống nhất chuyện chụp hình cưới trong mấy ngày tới ở Đà Nẵng, Hội An. Tối, anh Thịnh bận công tác, Yến đến quán phòng tra ca nhạc Dòng Thời Gian (Hải Châu) làm việc như thường lệ. Bất ngờ, gần 21h cùng ngày, anh Thịnh nhận được điện thoại người thân báo tin Yến vừa bị kẻ thủ ác tưới xăng, thiêu sống ngay trước cửa phòng trà.

Chạy đến hiện trường, cũng là lúc xe cứu thương đang đưa Yến đến BV Đà Nẵng cấp cứu. Nhìn Yến trong phòng điều trị, anh Thịnh chỉ biết khóc run người trước nỗi đau, bi kịch quá lớn.

“Yến hầu như chưa nói với tôi được lời nào vì hôn mê. Cặp mắt Yến chỉ hấp háy nhẹ khi tôi nói vài lời như muốn trào nước mắt. Tôi cầu xin một phép lạ. Nhưng...”, anh Thịnh nói trong nước mắt.

Anh T bên quan tài chị Yến

Anh Thịnh thắp hương trước quan tài người vợ tương lai bị kẻ thủ ác lấy đi hạnh phúc đầu đời.

Theo dự định, đầu tháng 5 tới, hai bên gia đình chính thức gặp mặt bàn chuyện hôn sự cho anh Thịnh và Yến. Đám cưới sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới. Ông Phan Văn Sơn, bố Yến bảo: Hai đứa yêu nhau khá lâu, nhưng gia đình khuyên Yến còn nhỏ tuổi nên chú tâm học hành, kiếm việc làm ổn định. Thịnh tạo điều kiện, giúp đỡ động viên Yến học hành. Cháu đang thực tập, chuẩn bị tốt nghiệp lớp Trung cấp kế toán, nên hai bên thống nhất bàn hôn sự.

Anh Phan Hồng Hà (44 tuổi), cậu ruột Yến bộc bạch: tuy hai đứa chưa đám cưới, nhưng chúng tôi đều coi Thịnh như con cái trong nhà. Tết lễ năm nào, cả hai đều đi thăm hết hai bên nội ngoại. Chúng nó đẹp đôi lắm, chẳng ai phản đối điều gì. Mọi người háo hức chuẩn bị cho ngày vui đầu đời. Ai ngờ, số phận Yến lại bi kịch đến thế.

Theo anh Thịnh, Yến có đôi lần nói chuyện bị một gã thanh niên tán tỉnh, quấy rối nhưng đều bị Yến khước từ. Bản thân anh Thịnh hai lần nhận được tin nhắn từ đối tượng này nhằm chia rẻ, gây hiểu lầm giữa hai người. “Nội dung tin nhắn cho rằng Yến nói xấu về tôi. Lúc mới nhận, tôi thấy nực cười, vì chẳng ai hiểu Yến hơn mình cả. Yến sống tình cảm, chung thủy. Nhận hai tin nhắn, tôi đều xóa đi, và không bận tâm nhiều. Mình chỉ ân hận điều đã quá chủ quan, nếu lúc đó tôi để ý hơn thì biết đâu mọi chuyện đã khác”, giọng anh Thịnh dằn vặt.

Nguyễn Huy

Theo Viết
MỚI - NÓNG