Chuyển giới để lừa tình, cướp tài sản

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
TPO – Công an quận Ba Đình vừa điều tra, bắt giữ một đối tượng chuyển giới cướp tài sản.

Theo đó, đối tượng đang bị tạm giữ để điều tra là Đỗ Thanh Kiên (SN 1982, ở Ninh Hà, Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc), tên gọi khác là Hà Phương. Cơ quan điều tra làm rõ, Kiên đã làm phẫu thuật để chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ, hiện ở Thổ Quan, Đống Đa.

Theo điều tra, ngày 2-5, thấy anh Nam (SN 1959, ở quận Ba Đình) là lái xe ô tô, đỗ xe ô tô ở khu vực ngõ 19 Liễu Giai, Kiên đã tới gõ cửa xe xin vào trong xe ngồi làm quen. Anh Nam đồng ý. Sau khi Kiên vào trong xe, có ôm hôn anh Nam ở khu vực băng ghế sau. Lợi dụng lúc anh Nam sơ hở, Kiên đã trộm cắp một sợi dây chuyền vàng trị giá 700 triệu đồng rồi bỏ chạy. Anh Nam có chạy theo nhưng không kịp. Sau khi xảy ra vụ việc, vì nhiều lý do nên anh Nam không đến cơ quan công an trình báo.

Đến ngày 3-5, sau khi nắm được thông tin, công an phường Liễu Giai đã phối hợp với Đội hình sự công an quận Ba Đình kiểm tra và phát hiện Kiên chính là đối tượng trộm cắp đang ở trên hồ Hale. Tại cơ quan điều tra, Kiên đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình.

Tang vật thu giữ gồm một sợi dây chuyền vàng, một mặt dây, tổng trị giá 700 triệu đồng. Hiện đã thu hồi một mặt dây và số tiền 200 triệu đồng là số tiền đối tượng đã bán dây chuyền có được. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG