Bắt Chủ tịch UBND xã vì trục lợi hồ sơ đất của dân nghèo

Công an đọc lệnh bắt
Công an đọc lệnh bắt
TPO - Sau loạt bài điều tra của PV Tiền phong tại xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), sáng nay, Công an huyện tiến hành khám xét, bắt giam 3 tháng đối với Chủ tịch UBND xã Xuân Viên, Công chức địa chính xã.

> Khởi tố ba đối tượng trục lợi hồ sơ đất của dân nghèo
> Trục lợi hồ sơ đất dân nghèo: Vì sao chưa khởi tố?

Cửa nhà Chủ tịch UBND xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Vợ Chủ tịch (ở giữa) cho biết chồng bà đang ở Hà Nội chữa bệnh
Cửa nhà Chủ tịch UBND xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Vợ Chủ tịch (ở giữa) cho biết chồng bà đang ở Hà Nội chữa bệnh.

Đúng 8 giờ 15 phút sáng nay (7/5), hàng chục cán bộ chiến sỹ được chia làm nhiều mũi ập vào trụ sở và nhà riêng của các đối tượng.

Tại nhà riêng Chủ tịch UBND xã Xuân Viên Cao Viết Đức, trước khi các chiến sỹ công an ập đến, có rất đông người dân tập trung tại cổng ra vào để chứng kiến việc bắt giữ.

Khi các chiến sỹ mở cổng vào nhà, cửa đóng im ỉm, ít phút sau, vợ bị can Cao Viết Đức xuất hiện với vẻ mặt căng thẳng và không cho các chiến sỹ vào nhà.

Công an đọc lệnh bắt Chủ tịch UBND xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh)
Công an đọc lệnh bắt Chủ tịch UBND xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Sau một hồi thuyết phục, người nhà mới đồng ý mở của. Lực lượng chức năng yêu cầu người nhà gọi ông Đức ra làm việc nhưng không được. Sau khi lực lượng chức năng đề nghị người nhà cho biết hiện bị can Đức đang ở đâu, vợ bị can Đức cho biết ông chồng bà đã đi chơi ở Hà Nội được mấy ngày và đang bị bệnh điều trị tại Hà Nội.

Nguồn tin riêng của PV Tiền phong cho biết, trong mấy ngày qua, bị can Đức không có mặt tại địa phương, điện thoại tắt máy.

Tại nhà bị can Đức, nhiều cán bộ điều tra bất ngờ trước cơ ngơi hoành tráng, với ngôi biệt thự, cây cảnh và đồ trang trí trong nhà.

Công an cũng bắt giữ Trần Xuân Ngân, Công chức địa chính xã
Công an cũng bắt giữ Trần Xuân Ngân, Công chức địa chính xã.
Cơ quan chức năng khám xét phòng làm việc của Trần Xuân Ngân
Cơ quan chức năng khám xét phòng làm việc của Trần Xuân Ngân.
Bắt Chủ tịch UBND xã vì trục lợi hồ sơ đất của dân nghèo ảnh 5
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.