Khởi tố, bắt giam những kẻ hỗn chiến trong đêm

Khởi tố, bắt giam những kẻ hỗn chiến trong đêm
Ngày 7/5, CATP Đông Hà (Quảng Trị) bước đầu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Trần Chí (1987) và Nguyễn Đình Viện (1990, đều trú P. Đông Lương, TP Đông Hà) để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” liên quan đến vụ 2 nhóm thanh niên ẩu đả vào đêm 3-4 ở khu vực ga tàu Đông Hà khiến người dân một phen khiếp đảm.

Khởi tố, bắt giam những kẻ hỗn chiến trong đêm

> Ba thầy giáo tham gia chém trọng thương hàng xóm

> Cô giáo đánh sưng mắt trẻ vì ‘tội’ uống sữa chậm? 

Ngày 7/5, CATP Đông Hà (Quảng Trị) bước đầu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Trần Chí (1987) và Nguyễn Đình Viện (1990, đều trú P. Đông Lương, TP Đông Hà) để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” liên quan đến vụ 2 nhóm thanh niên ẩu đả vào đêm 3-4 ở khu vực ga tàu Đông Hà khiến người dân một phen khiếp đảm.

Khu vực đường Lê Thánh Tông, nơi xảy ra vụ án
Khu vực đường Lê Thánh Tông, nơi xảy ra vụ án.
 

Theo lời khai của Chí, 20 giờ ngày 3-4, sau khi nhậu với đám bạn xong, Chí điều khiển xe máy về nhà. Khi vừa từ đường Trần Phú rẽ qua Lê Thánh Tông, khu vực ga tàu Đông Hà thì Chí nhìn sang bên kia đường, thấy có 2 thanh niên đang ngồi hóng mát. Lúc đó, Chí nghe một người trong họ nói “Nhìn gì mà nhìn?” rồi kèm theo lời chửi tục. Tưởng có quen biết mình, Chí quay xe lại song phát hiện không phải người quen nên hỏi hằn học vì lý do gì nói lời chướng tai. Bất ngờ, một thanh niên ở trần, tay có hình xăm lao đến kẹp cổ và tát vào mặt Chí. Sau khi Chí dựng xe máy lên để chạy thì thấy thanh niên ở trần chạy vào một nhà gần đường lấy một gậy sắt lao ra đánh tiếp. Chí tiếp tục hỏi vì sao lại đánh mình và vứt xe bỏ chạy, đến gần một quán ăn thì lượm cán chổi tre quay trở lại để tìm xe. Lúc này, Chí thấy nhóm thanh niên bên kia trên tay cầm hung khí như xẻng, rựa và tuýp sắt. Chí lao nhanh đến lấy xe và chạy đi nhưng bị nhóm thanh niên này đuổi kịp. Vứt xe, Chí chạy ngược lại đường Trần Phú và điện thoại cho bạn là H., vừa ngồi cùng bàn nhậu lúc nãy. Vài phút sau, H. chở thêm bạn đến và bảo Chí về nhà. Chí cũng đồng ý nhưng bảo H. phải đến lấy xe đã. Chí nhặt một cây xẻng đã cũ của nhà dân bên đường để phòng thân. Tuy nhiên, nhóm của Chí sớm bỏ chạy vì bị rượt đánh. Chí liền gọi điện cho Viện đến trợ giúp. Chí cũng gọi cho một người bạn ở H. Cam Lộ đến. Trong lúc chờ đợi, Chí và nhóm bạn đi bộ ra hướng khác. Lúc này, có một phụ nữ đến giằng lấy xẻng trong tay Chí. Không có vật phòng thân, Chí nhặt một cây gậy tre dài 1m.

Lát sau, người quen của Chí đến, cầm hung khí và chở theo nhiều người. Như được tiếp sức, Chí dẫn đường cho cả nhóm đến giải quyết ấm ức với những thanh niên lúc nãy. Bất ngờ thấy một thanh niên cầm xẻng chạy vào nhà bên đường rồi đóng cửa lại, Chí xông đến đập phá cửa nhà, sau đó thì dắt xe đi. Được một đoạn, Chí bị nhóm thanh niên kia rượt tới, đánh ngã. Ngay lập tức 4 người trong phía nhóm bạn của Chí lao ra đánh trả. Hai nhóm thanh niên rượt đuổi, sử dụng hung khí đánh nhau gây náo loạn cả khu vực khiến người dân khiếp sợ.

Trong khi hai bên đang ẩu đả, có anh Hà Khắc Long (1980, trú đường Lê Thánh Tông), đang đi từ hướng dưới ga lên thì bị đánh thương tích nặng. Phía nhóm thanh niên đánh nhau với nhóm của Chí có Ngô Khắc Hiếu (1990) cũng bị đánh gục xuống. Cả anh Long và Hiếu được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế. Tình trạng thương tích của Hiếu được xác định gồm: vết thương dài 6cm, rộng 6cm ở vị trí vùng đầu, 1 vết thương 5cm, rộng 0,5cm ở vị trí thái dương. Đối với anh Long, bị ống tuýp sắt đánh vào vùng lưng và hai bên sườn, khâu nhiều mũi ở vùng trán, cổ tay phải bị đứt xương và gân. Hiện bác sĩ đã nối thành công cánh tay gần như bị đứt lìa bàn này.

Tuy nhiên, theo lời khai của bị hại Ngô Khắc Hiếu: thừa nhận có sự việc hai nhóm thanh niên đánh nhau nhưng nguyên nhân ban đầu không phải như lời của Chí. Theo Hiếu, Chí chạy ngang qua tự nhiên chửi nhóm anh này đang ngồi hóng mát bên đường, sau đó quay lại gây gổ. Hiện CATP Đông Hà tiếp tục làm rõ nhiều đối tượng liên quan vụ án. Có thể nhận thấy, cho dù nguyên nhân nào theo như hai bên trình bày thì cũng không đáng dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên. Thiếu kiềm chế, nóng nảy, những thanh niên đã biến mình thành kẻ manh động, côn đồ gây hậu quả nặng nề cho cả đôi bên và phức tạp ANTT trên địa bàn

Theo Bảo Hà
Công An Đà Nẵng

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG