Nghi án nấu cao hổ tại nhà lãnh đạo doanh nghiệp

Ngôi nhà của ông Đ.V.L
Ngôi nhà của ông Đ.V.L
TP - Lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh vừa bắt quả tang tại nhà ông Đ.V.L, Tổng giám đốc một Cty tại thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh cất giấu một bộ da hổ và nhiều xương và thịt động vật.

> Thu giữ xương hổ và nhiều vật liệu dùng nấu cao
> Nấu cao hổ trong nhà hàng

Ông Nguyễn Hồng Tú, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Nghi Xuân cho biết, khoảng 10 giờ sáng ngày 17/5, nhận được tin từ quần chúng tại nhà ông L. ở khối 7, thị trấn Xuân An đang nấu cao hổ, lực lượng công an và kiểm lâm ập vào, phát hiện ba đối tượng đang nấu cao.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 24kg xương các loại, 2 bếp ga công nghiệp, 2 nồi nhôm loại lớn. Trong tủ lạnh loại lớn phát hiện một bộ da hổ khoảng 20kg và hơn 1 tạ thịt, mỡ và nội tạng.

Ông Tú cho biết, bộ da hổ là thật còn các loại xương và thịt thì chưa xác định được, vì bỏ trong tủ lạnh đông đá. “Các đối tượng khai nhận đang nấu cao từ xương của một số loại động vật chứ không phải cao hổ”, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Nghi Xuân cho biết.

Trao đổi qua điện thoại với PV Tiền phong, ông Đ.V.L cho biết, ông mới nghe người thân gọi điện cho biết sự việc. Trả lời về việc có hay không con trai ông tham gia nấu cao tại nhà? ông L. nói nhà cho công nhân thuê và “từ lâu ông không về”. Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, Đại tá Phan Văn Đán nói, sau khi lấy lời khai các đối tượng sẽ gửi các mẫu vật đi giám định để xử lý. Toàn bộ tang vật vẫn đang được niêm phong tại trụ sở Hạt kiểm lâm Nghi Xuân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG