'Siêu trộm' xin chết để vợ được vô tội

'Siêu trộm' xin chết để vợ được vô tội
TP - Phần lớn thời gian ngày xét xử hôm qua, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tập trung làm rõ nguồn tiền “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân cùng người thân mua xe ô tô Venza BKS 43X – 0007 cùng 2 lô đất đứng tên cậu mợ và bố mẹ vợ Tân. Tuy nhiên, cả Tân và vợ là Nguyễn Bạch Dương nhất loạt chối biến và cho rằng do cơ quan công an ép cung.

> Cặp đôi 'siêu trộm' cùng kiều nữ lộng ngôn tại tòa
> 'Siêu trộm' ra tòa: Mỗi vụ trộm là một… kỷ niệm

Tuy nhiên, cả Tân và Dương đều có nhiều mâu thuẫn trong lời khai về nguồn gốc chiếc xe Venza do ông Nguyễn Hồng Thịnh (bố vợ Tân) đứng tên chủ sở hữu. Nguyễn Bạch Dương, cũng phủ nhận cáo trạng cáo buộc cô tội “tiêu thụ tài sản phạm tội mà có” và cho rằng lỗi của cô, có chăng chỉ là lỗi của người vợ thiếu quan tâm chồng(?). “Tôi không biết Tân là người trộm cắp chuyên nghiệp, nếu có, tôi đã không tiêu tiền của Tân” – Dương nói.

Khi đại diện Viện KS luận tội, đề nghị mức án chung thân cho Đặng Ngọc Tân, 14 – 15 năm tù cho Nguyễn Hữu Phước và 8 – 10 năm cho Nguyễn Bạch Dương, Tân đã đứng lên nói như là một bài diễn thuyết hùng hồn tại tòa: “Tội của tôi rất lớn và đặc biệt nghiêm trọng, tôi biết đã gây ra những thiệt hại không thể bù đắp cho hàng chục gia đình. Vì thế, tôi cúi đầu xin lỗi và mong được tha thứ. Tôi biết mình không có khả năng bù đắp thiệt hại, bởi thế nên lời xin lỗi này có thể phần nào làm vơi bớt sự mất mát của các bị hại”.

Và sau đó, giọng nghẹn ngào, Tân bắt đầu bào chữa cho Nguyễn Bạch Dương: “Tôi không có gì phải băn khoăn suy nghĩ khi Viện KS đề nghị mức án chung thân. Nhưng vợ tôi vô tội. Tôi kính xin HĐXX xem xét mức án cho vợ tôi… Được thế, dù án chung thân hay chết ngay tại tòa tôi cũng vui vẻ chấp nhận”. Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào ngày 10/6 với phần tranh tụng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG