Con dấu Chi cục trưởng thuế ‘dỏm’ tuồn từ nước ngoài về

Con dấu Chi cục trưởng thuế ‘dỏm’ tuồn từ nước ngoài về
TPO-Lực lượng hải quan TPHCM vừa phát hiện vụ ngà voi châu Phi đã đi vòng qua Pháp về Việt Nam cùng với con dấu giả Chi Cục thuế quận Sơn Trà, Đà Nẵng từ nước ngoài tuồn qua ngõ hàng không.

Con dấu Chi cục trưởng thuế ‘dỏm’ tuồn từ nước ngoài về

TPO-Lực lượng hải quan TPHCM vừa phát hiện vụ ngà voi châu Phi đã đi vòng qua Pháp về Việt Nam cùng với con dấu giả Chi Cục thuế quận Sơn Trà, Đà Nẵng từ nước ngoài tuồn qua ngõ hàng không.

Những chế tác từ ngà voi châu Phi được tuồn lậu vào Việt Nam
Những chế tác từ ngà voi châu Phi được tuồn lậu vào Việt Nam .
 

Ngày 1/7, Cục hải quan TPHCM xác nhận hai vụ việc nói trên được lực lượng hải quan đang thực thi nhiệm vụ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện.

Theo đó, lực lược hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện vụ vận chuyển ngà voi trái phép từ châu Phi về Việt Nam và nhóm tội phạm đã “né” sự giám sát của các cơ quan chức năng để tuồn lậu vào Việt Nam bằng cách đi vòng qua Pháp rồi về sân bay nói trên.

Con dấu Chi cục trưởng thuế ‘dỏm’ tuồn từ nước ngoài về ảnh 2
Con dấu tròn và tên Chi cục trưởng thuế quận Sơn Trà bị làm giả từ nước ngoài tuồn vào Việt Nam - ảnh cơ quan hải quan cung cấp
Con dấu tròn và tên Chi cục trưởng thuế quận Sơn Trà bị làm giả từ nước ngoài tuồn vào Việt Nam - ảnh cơ quan hải quan cung cấp.
 

Đối tượng thực hiện vụ vận chuyển này là ông N.P.K (quốc tịch Việt Nam). Ông K. đã cất giấu tinh vi trong hành lý 20 sản phẩm chế tác từ ngà voi châu Phi (nguồn gốc Loxodonta Africana), với tổng trọng lượng trên 21 ký. Hiện lô hàng đã được lập biên ban tạm giữ, chuyển cơ quan điều tra thụ lý.

Phía Chi cục hải quan chuyển phát nhanh cũng cho biết đã phát hiện kiện hàng gửi từ Indonesia về Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh hàng không theo loại hình hàng mẫu phi mậu dịch có chứa hai con dấu của cơ quan nhà nước bị tình nghi làm giả.

Lô hàng này có ghi đị chỉ người gửi tên Tirta Bulan Bali PT Gita ở JL Babakan 2255 Br.Telabah DS.Tirta Bulan Sukawati Gianyar Denpasar (Indonesia) và 2 cá nhân người nhận (được yêu cầu giấu tên) ngụ tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Con dấu thứ nhất là dấu tròn khắc tên Chi cục Thuế quận Sơn Trà, Cục Thuế TP Đà Nẵng và con dấu còn lại tên Trần Khanh. Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã có văn bản gửi xác minh và được Chi cục Thuế quận Sơn Trà cho biết không có việc mất mát hoặc thất lạc, con dấu. Hiện đơn vị này vẫn quản lý và sử dụng theo đúng quy định. Về dấu tên Trần Khanh, phía cơ quan thuế cũng trả lời là Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Sơn Trà có tên Trần Khanh.

Theo Chi cục hải quan, có dấu hiệu của hành vi làm giả con dấu của tổ chức, cơ quan nhà nước và được các đối tượng đưa từ nước ngoài đưa vào Việt Nam. Vì thế, cơ quan hải quan tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Toàn bộ tang vật đã được tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

H.Vinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG