Bắt chủ lò than thổ phỉ làm ba người chết

Bắt chủ lò than thổ phỉ làm ba người chết
TPO - Ngày 1/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ chủ lò khai thác than để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên khiến 3 người thiệt mạng.

Trước đó, sáng 1/7, người dân phát hiện tại lò khai thác than trái phép của Trần Thanh Tuyền (SN 1983, trú tại xã Bình Khê, huyện Đông Triều), người được xác định là chủ lò khai thác than thổ phỉ, nằm trong ranh giới mỏ của Công ty than Hồng Thái (thôn Trung Lương, xã Tràng Lương, huyện Đông Triều) có ba lao động tự do bị tử vong khí gồm Vũ Văn Bài (SN 1970), Phạm Văn Tuấn (SN 1986), cùng trú tại huyện Đông Triều và Hoàng Xuân Trường (SN 1994, trú tại huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an huyện Đông Triều tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định ba nạn nhân này là những lao động khai thác than trái phép tại lò than trên. Trong khi chui vào lò khai thác than trái phép họ bị ngạt khí nên đã tử vong.

Theo Công an Quảng Ninh, tối 1/7, Trần Thanh Tuyền đã đến Công an huyện Đông Triều tự thú, khai nhận mình chính là người đứng ra tổ chức đưa lao động vào khai thác lò than thổ phỉ trên.

Lò than thổ phỉ mà Tuyền tổ chức khai thác đã có từ lâu nhưng trước đây đã bị cơ quan chức năng phát hiện đánh sập. Mới đây, Tuyền đã tổ chức lực lượng tiếp tục khai thác trái phép mỏ than này thì xảy ra vụ ngạt khí khiến ba người tử nạn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG