Nhân chứng quay video clip vụ 'CSGT nổ súng' lên tiếng

Hình ảnh CSGT được cho là Nguyễn Ngọc Hoàng đuổi theo xe máy của 2 anh Ngọc, Kỷ
Hình ảnh CSGT được cho là Nguyễn Ngọc Hoàng đuổi theo xe máy của 2 anh Ngọc, Kỷ
“Tôi thấy hai người đàn ông đã chủ động khiêu khích CSGT bằng cách lấy tay vẫy và giơ mũ bảo hiểm lên dọa đánh. Họ còn quay đầu lại và có nhiều lời khiêu khích CSGT” - người quay clip cho biết.

> CSGT nổ súng bắn hai người bị thương do vi phạm giao thông
> Đình chỉ CSGT đột nhiên nổ súng, 2 người bị thương

Hình ảnh CSGT được cho là Nguyễn Ngọc Hoàng đuổi theo xe máy của 2 anh Ngọc, Kỷ

Hình ảnh CSGT được cho là Nguyễn Ngọc Hoàng đuổi theo xe máy của 2 anh Ngọc, Kỷ.

Người quay (xin được giấu tên) video clip dài hơn 1 phút vụ việc CSGT Trần Ngọc Hoàng (Công an Thành phố Thanh Hóa) nổ súng làm hai người bị thương chiều 16/7 cho biết, anh Hoàng đã đuổi theo hai đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên đường và nổ súng sau khi hai đối tượng này có hành vi khiêu khích.

“Tôi thấy hai người đàn ông đã chủ động khiêu khích CSGT bằng cách lấy tay vẫy và giơ mũ bảo hiểm lên dọa đánh. Nếu chỉ đơn thuần muốn trốn chạy sau khi vi phạm giao thông thì hai người trên đã chạy thật nhanh để trốn thoát, đằng này tôi thấy họ đi chậm lại, quay đầu lại và còn có nhiều lời khiêu khích CSGT”, người quay clip nói.

Nhân chứng vụ việc tiếp tục chia sẻ: “Trước những hành động trên của 2 người đi xe máy, cá nhân tôi là người dân tham gia giao thông cũng cảm thấy rất bất bình. Sau khi báo chí đưa tin, được biết một đối tượng bị bắn trong vụ việc đang làm việc cho một cơ quan nhà nước thì tôi thấy thực sự rất đáng lên án. Việc CSGT nổ súng như vậy là không đúng nhưng một cán bộ nhà nước đã lớn tuổi mà có những hành động xem thường pháp luật cũng nên kỷ luật nặng để làm gương”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 ngày 16/7, trên đường Quang Trung (khu vực trước cổng chợ Nam Thành, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa).

Theo lời kể của anh Lê Văn Ngọc (SN 1970) - cán bộ Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, anh đi xe máy mang biển số 33L5-2457 chở anh Tô Thế Kỷ (SN 1969, người cùng địa phương) đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam thì bất ngờ bị một CSGT đuổi bắn liên tiếp 2 phát, khiến anh Kỷ bị thương ở khu vực gò má trái, còn anh Ngọc bị thương ở vai trái.

Ngay sau khi nổ súng, cảnh sát trên đã chặn đầu xe của anh Ngọc và đề nghị đưa 2 người đi bệnh viện. Anh Ngọc và anh Kỷ đã từ chối, đồng thời vào một nhà dân ven đường báo với công an.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an TP.Thanh Hóa đã xuống hiện trường chỉ huy lực lượng CSĐT - Công an TP.Thanh Hóa điều tra vụ việc. Theo tường trình của anh Ngọc với các cơ quan chức năng thì người mặc sắc phục CSGT nổ súng đeo bảng tên là Nguyễn Ngọc Hoàng.

Sáng 17/7, trên trang bản tin của Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát đi bản tin như sau: “Sự việc xảy ra hồi 16 giờ 30 ngày 16/7, trong khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn- Trần Phú, đại úy Nguyễn Ngọc Hoàng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy BKS 33L3- 2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.

Thấy có CSGT đuổi theo, 2 thanh niên đã không những không dừng lại mà còn cố tình bỏ chạy và hành vi khiêu khích. Khi đến phố Quang Trung I, phường Đông Vệ, đồng chí Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn cảnh cáo, nhưng 2 người điều khiển xe máy vẫn không chấp hành hiệu lệnh, nên đồng chí Hoàng đã nổ súng làm anh Lê Văn Ngọc (điều khiển xe máy) bị thương nhẹ vào vai trái và anh Tô Thế Kỷ bị thương nhẹ vào má trái. Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu...”.

Theo khoản 1 Điều 107 – Bộ luật Hình sự, tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong khi thi hành công vụ quy định: Người nào trong khi thi hành công vụ dùng vũ lực ngoài những trường hợp pháp luật cho phép gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

TS (Tổng hợp)

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...