Xung quanh vụ giám đốc dọa bắn hàng xóm

Xung quanh vụ giám đốc dọa bắn hàng xóm
Tin từ Công an phường Vinh Tân, TP Vinh cho biết, cơ quan này đã thu giữ khẩu súng nhãn hiệu RG88, là tang vật của vụ giám đốc doanh nghiệp dùng súng doạ bắn hàng xóm vừa xảy ra trên địa bàn cùng giấy phép sử dụng khẩu súng nói trên để điều tra, làm rõ sự việc.

Xung quanh vụ giám đốc dọa bắn hàng xóm

> Ở tù vẫn làm giám đốc doanh nghiệp

> Rút súng bắn hàng xóm vì tội... 'mách lẻo' 

Tin từ Công an phường Vinh Tân, TP Vinh cho biết, cơ quan này đã thu giữ khẩu súng nhãn hiệu RG88, là tang vật của vụ giám đốc doanh nghiệp dùng súng doạ bắn hàng xóm vừa xảy ra trên địa bàn cùng giấy phép sử dụng khẩu súng nói trên để điều tra, làm rõ sự việc.

Khi giám đốc doanh nghiệp hành xử theo kiểu côn đồ

Trước đó, vào khoảng 19h45 ngày 15/7, tại số nhà 264, đường Phạm Hồng Thái thuộc khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, do mâu thuẫn bột phát, ông Nguyễn Bá Thủy (SN 1965) - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tuấn Phát có trụ sở đóng tại nhà riêng ở số 262 và 266, đường Phạm Hồng Thái đã dùng khẩu súng nhãn hiệu RG88 chĩa vào người Phạm Đình Hải (SN 1994), con ông Phạm Đình Hiền và bà Trần Thị Thìn (SN 1964) là hàng xóm của ông Thủy dọa bắn. Ngay khi sự vụ xảy ra, một số người hàng xóm chứng kiến đã nhanh chóng xông vào can ngăn, đồng thời điện báo lực lượng chức năng.

Em Hải chỉ cho chúng tôi vỉa hè nơi gia đình vừa nâng cấp dẫn đến bị Giám đốc Thủy chĩa súng dọa bắn
Em Hải chỉ cho chúng tôi vỉa hè nơi gia đình vừa nâng cấp dẫn đến bị Giám đốc Thủy chĩa súng dọa bắn.
 

Ngay lập tức, lực lượng Công an phường Vinh Tân cùng Tổ công tác Đội CSĐTTP về TTXH, Công an TP Vinh đã có mặt tại hiện trường kịp thời xử lý. Vừa có mặt tại hiện trường, Tổ công tác đã thu giữ khẩu súng cùng giấy phép sử dụng và lấy lời khai của cả hai bên, đồng thời yêu cầu Nguyễn Bá Thủy về trụ sở Công an phường làm rõ, tránh sự bức xúc của người dân dẫn đến hậu quả xấu.

Gia đình nạn nhân vẫn chưa hết lo lắng

Theo nguồn tin, chúng tôi có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Sự việc đã xảy ra hơn 1 ngày nhưng dường như nỗi sợ hãi vẫn còn hiện lên trên khuôn mặt của từng thành viên trong gia đình nạn nhân. Vừa gặp chúng tôi, em Hải, nạn nhân bị vị Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tuấn Phát bóp cổ và chĩa súng vào người dọa bắn đã nắm lấy tay người Cảnh sát khu vực và hỏi: Công an đã thu súng của ông ấy chưa anh? Dường như chưa yên tâm, trong suốt quá trình kể lại sự việc, Hải liên tục nhắc đến khẩu súng và dò hỏi về hướng xử lý của cơ quan chức năng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Đình Hiền cho biết, đến giờ gia đình ông vẫn chưa hết bàng hoàng với sự vụ vừa qua. Cậu con trai út đang học tiểu học cũng đã được ông bà đem đến nhà con gái tá túc tạm. Nói về mối quan hệ giữa hai gia đình, bà Thìn cho biết, cả hai nhà đều là dân gốc tại đây, láng giềng lâu năm tối lửa tắt đèn có nhau. Nào ngờ lại xảy ra cơ sự như vậy…

Được biết, gia đình ông Hiền, bà Thìn có 6 người, 2 người con gái đầu đã lập gia đình và sinh sống ở phường khác. Nhà chỉ còn 2 ông bà và 2 cậu con trai. Hàng ngày, bà buôn bán nhỏ ở chợ Vinh, chồng cũng ra phụ giúp nên tận tối mới về, Hải đi làm còn cậu út đi học cả ngày. Từ khi gia đình ông Thủy thành lập Công ty TNHH Thiên Tuấn Phát chuyên sản xuất, cán ép tôn lạnh tại nhà thì số hộ dân xung quanh đều phải chịu sự ồn ào của tiếng máy thủy lực, tiếng ôtô ra vào bốc xếp hàng.

Nhất là gia đình bà Thìn, bởi gia đình ông Nguyễn Bá Thủy sử dụng ba căn nhà liên tiếp tạo thành hình chữ U bao bọc lấy nhà bà vừa làm trụ sở Công ty vừa làm xưởng sản xuất tôn. Tiếng máy thủy lực, tiếng xe cộ ra vào ồn ào, bụi khói, nhưng vì là hàng xóm nên gia đình bà Thìn cũng không dám kêu ca nhiều.

Kể từ lúc đường Phạm Hồng Thái được cải tạo mở rộng và nâng cấp khiến các nhà hai bên đường đều thấp hơn so với mặt đường rất nhiều. Khổ nhất là mùa mưa lũ về, nước từ mặt đường tràn hết vào sân, thậm chí là vào nhà của các hộ dân nơi đây. Trước tình hình đó, các hộ dân hai bên con đường này không ai bảo ai đều đua nhau cải tạo vỉa hè phía trước nhà mình, nâng cao lên ngang bằng mặt đường nhằm ngăn nước tràn vào nhà.

Sau khi gom góp được ít tiền, vợ chồng ông Hiền, bà Thìn bàn bạc và quyết định nâng vỉa hè trước nhà mình lên cho sạch sẽ và ngăn nước đọng vì mùa mưa cũng sắp đến. Sáng 15/7, sau khi thuê thợ và giao cho cậu con trai tên Hải ở nhà trông coi, ông bà Thìn yên tâm ra chợ bán hàng như mọi ngày. Nào ngờ, chiều tối hôm ấy, vừa về đến nhà, bà Thìn đã bị chị Thủy (vợ của Giám đốc Thủy) sang phàn nàn về việc xây dựng của gia đình làm ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty. Nghĩ rằng, việc làm của gia đình không có gì sai trái, vì gia đình chị Thủy cũng đã nâng cao vỉa hè ở căn nhà bên trái gia đình bà trước đó nên giữa hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại.

Khoảng 18h30, em Phạm Đình Hải đi đá bóng về thì thấy mẹ và người hàng xóm đang cãi lộn nên đã bảo mẹ vào nhà. Sẵn bực tức vì cả ngày trông coi thợ làm việc, Hải bị người hàng xóm lời ra tiếng vào nên hai bên đã xảy ra to tiếng. Vừa lúc đó, Nguyễn Bá Thủy từ trong nhà chạy về phía chiếc ôtô đang đậu bên kia vỉa hè, mở cửa rút khẩu súng ra chạy lại, một tay bóp cổ em Hải, tay kia lăm lăm khẩu súng chĩa vào người dọa bắn. Thấy thế, một số người hàng xóm chứng kiến sự việc liền xông vào can ngăn, đồng thời điện báo lực lượng chức năng.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Vinh Tân cho biết: Khi lực lượng Công an có mặt tại hiện trường, mọi người đang trong tình trạng hoảng sợ vì không biết đó là loại súng gì. Tuy nhiên, qua thu giữ và kiểm tra xác định, đây là khẩu súng RG88, loại súng bắn đạn cao su, một dạng công cụ hỗ trợ. Lúc thu giữ, trong băng đạn vẫn còn 7 viên đạn chưa sử dụng. Ngoài ra, lực lượng Công an thu giữ 1 giấy phép sử dụng khẩu súng cấp cho Công ty TNHH Thiên Tuấn Phát ghi năm 2012.

Được biết, hiện Công an phường Vinh Tân đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH thu hồi lại giấy phép sử dụng chiếc súng của Công ty này vì đã sử dụng sai mục đích, đồng thời, chuyển Công an TP Vinh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công An Nghệ An

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG