Kẻ cầm đầu truy sát trên đường Láng lĩnh án chung thân

Các bị cáo trong phiên tòa
Các bị cáo trong phiên tòa
TPO - Chiều 12/8, TAND TP Hà Nội chính thức tuyên án đối với 14 bị cáo liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng trên đường Láng, làm một người tử vong, xảy ra hồi tháng 9/2010.

> Luật sư đề nghị hai bị cáo vô tội?
> Truy sát kinh hoàng trên đường Láng: Bị cáo kêu oan

Được cho là người trực tiếp dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào khắp cơ thể Chu Mạnh Hòa (Hòa “tàu”), bị cáo Nguyễn Ngọc Anh (SN 1988, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị tuyên tù chung thân.

Các bị cáo trong phiên tòa
Các bị cáo trong phiên tòa.
 

Bị cáo từng kêu oan, và cho rằng không phạm tội giết người Phạm Quốc Vinh (SN 1976, quê Nam Định) nhận mức án 12 năm 6 tháng tù cho tội Giết người và 6 tháng tù về hành vi hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt 13 năm tù.

Với trường hợp của Vinh, bản án ngày 12/8 ghi nhận lời khai Vinh bị ép cung, có nhiều bản cung khai không như mong muốn. Luật sư bào chữa cho bị cáo này cũng khẳng định, cơ quan truy tố cáo buộc Vinh tội Giết người là thiếu cơ sở.

Theo luật sư Phạm Thanh Sơn, Vinh chỉ có hành vi xách súng, sau đó lắp đạn rồi cất luôn vào trong túi, do vậy, không thể truy cứu về tội danh này. Tuy nhiên, theo phân tích của HĐXX, Vinh đã có hành vi xách súng vào khu vực đang có va chạm, dù không trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân, nhưng việc truy tố như vậy là hoàn toàn có cơ sở, với vai trò đồng phạm.

Những nhận định tương tự được dành cho bị cáo Đỗ Tuấn Sơn (SN 1987, ở phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội). Sơn bị Tòa tuyên phạt 12 năm tù về hành vi giết người, 9 tháng về tội Tàng trữ vũ khí thô sơ, tổng hợp hình phạt 12 năm 9 tháng tù.

Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 8 tháng đến 18 năm 6 tháng tù.

Theo tài liệu truy tố, tháng 9/2010, Chu Mạnh Trường, Chu Mạnh Hòa (SN 1974, ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) cùng nhau mở mạng cá độ bóng đá. Trường nhận nhiệm vụ chia điểm cho các dân chơi độ, dưới sự chỉ đạo của Hòa “tàu”.

Trong trận độ ngày 6/10/2010, Nguyễn Trung Kiên (cựu công an) đã thắng độ hơn 286 triệu đồng. Tuy nhiên, Kiên chỉ được Hòa “tàu” trả 40 triệu đồng. Từ mâu thuẫn này, ngày 11/11/2010, Kiên “alo” cho các chiến hữu, kéo quân đến nhà Hòa “tàu” ở đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) đòi nợ.

Tại đây, một cuộc đụng độ nảy nửa đã xảy ra giữa nhóm Hòa ‘tàu” và Kiên. Phía Kiên thất thế, lập tức gọi điện cho Phạm Quốc Vinh (SN 1976, quê Nam Định, trú ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, còn gọi Vinh “chó”) nhờ tiếp viện. Tại đây, Hòa “tàu” đã bị dính đòn hội đồng, với nhiều vết đâm chém khắp cơ thể, tử vong sau đó.

Theo Viết
MỚI - NÓNG