Cô giáo đưa HS đi làm 'gái massage' tạm thời không đứng lớp

Cô giáo đưa HS đi làm 'gái massage' tạm thời không đứng lớp
TPO - Từ ngày 21/8, một giáo viên trường THCS Hà Bình (Thanh Hóa) liên quan đến nghi án dụ dỗ đưa 2 học sinh đi phục vụ khách Massage ở Quảng Ninh sẽ được bố trí công việc khác để phục vụ điều tra.

> Nữ sinh kể vụ cô giáo lừa đi làm 'gái massage'
> Cô giáo đưa học sinh lớp 8 vào quán karaoke 'tiếp khách'

Em P (bên phải) đang kể lại sự việc cho phóng viên. Ảnh: VietNamNet
Em P (bên phải) đang kể lại sự việc cho phóng viên. Ảnh: VietNamNet.

Như báo chí đã thông tin phán ánh tường trình của học sinh và người thân của gia đình các em, vào thời gian cuối tháng 6/2013, cô giáo L.T.H giáo viên trường THCS Hà Bình, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã liên hệ với một học sinh cũ (hiện đã nghỉ học) tên P (SN 1999) ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung.

Cô H nói với gia đình của P để cô bố trí cho P đi làm việc bán thuốc tại một cửa hàng người quen ở TP Thanh Hóa. Sau đó, P rủ thêm một người bạn tên H (SN 1999, hiện là học sinh của Trường THCS Hà Bình).

Tuy nhiên, sau đó, cô H không đưa 2 em này đi làm công việc như đã hứa mà cùng người khác bắt ép, đưa 2 em trên đi phục vụ ở một cửa hàng Massage ở Quảng Ninh.

Các em được đưa về nhà sau khi nỗ lực báo với gia đình để gia đình báo với cơ quan công an. Vụ việc hiện đang được cơ quan công an huyện Hà Trung tiến hành điều tra, làm rõ.

Chiều 20/8, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết: Sự việc này chúng tôi chưa nhận được báo cáo cụ thể từ phòng chức năng, cơ quan công an.

Ngay trong chiều 20/8, chúng tôi đã chỉ đạo phòng GD-ĐT có báo cáo cụ thể sự việc với UBND huyện; yêu cầu công an huyện Hà Trung nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu phòng GD-ĐT, chính quyền xã Hà Bình, Ban giám hiệu Trường THCS Hà Bình tạm thời bố trí công việc khác, không bố trí đứng lớp với cô giáo L.T.H để phục vụ công tác điều tra từ ngày 21/8.

Nếu sau khi cơ quan công an xác minh, làm rõ cô L.T.H có sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Còn nếu trường hợp cô L.T.H không có sai phạm thì sẽ minh oan cho cô. Nếu học sinh H có ý định nghỉ học vì sợ dư luận, chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường, chính quyền địa phương cùng gia đình động viên em đến lớp học bình thường.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết thêm: Trên địa bàn huyện Hà Trung chưa có sự việc nào tương tự như trên xảy ra.

Hoàng Lam

Theo Viết
MỚI - NÓNG