Chân dung kẻ làm nhục nữ sinh lớp 9 ba ngày liền

Đối tượng Tô Văn Giáp
Đối tượng Tô Văn Giáp
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa cho biết đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Tô Văn Giáp (SN 1994, trú tại phường Phú Thịnh).
Đối tượng Tô Văn Giáp
Đối tượng Tô Văn Giáp.

“Bẫy” kết bạn trên mạng xã hội

Khoảng đầu tháng 8/2013, cô nhóc Diễm Trúc (SN 1999, tên nhân vật đã thay đổi) là học sinh lớp 9 một trường trung học cơ sở ở TX Sơn Tây, TP. Hà Nội, trong khi lang thang trên mạng xã hội facebook thì có một thanh niên “nhảy bùm” vào làm quen.

Anh ta giới thiệu mình tên là Hoàng Nam, nhà cùng ở thị xã Sơn Tây. Vài lời qua lại, Hoàng Nam đã thổ lộ rằng rất có cảm tình với Trúc, khen Trúc xinh đẹp, hấp dẫn, dễ thương và muốn được gặp nhau ngoài đời để tăng thêm tình thân mật.

Lần đầu tiên trong đời được nghe những lời tán dương từ một người khác giới dành riêng cho mình, cảm giác của cô bé Trúc vừa sung sướng, ngại ngùng pha chút lo âu. Thế nên Trúc từ chối lời mời đi chơi với Hoàng Nam với lý do em còn bé, còn đang đi học nên sợ bố mẹ biết có bạn trai sẽ đánh đòn.

Thấy con mồi “non tơ” nên gã thanh niên càng ra sức tấn công, liên tiếp hẹn hò, rủ đi chơi. Cô bé ngây thơ mất cảnh giác nên đã cho gã bạn mới quen biết địa chỉ trường lớp của mình. Đến khoảng 17h ngày 11/8/2013, mặc dù bé Trúc từ chối không đi chơi cùng nhưng Hoàng Nam bỗng xuất hiện trước cổng trường đón cô bé đi chơi.

Nghĩ chỉ đi một lúc rồi về nên Trúc vui vẻ đồng ý, còn nghĩ cách sẽ “nói khéo” lý do về trễ để bố mẹ không rầy la. Hoàng Nam vẫy một xe taxi rồi đưa bé Trúc đến thẳng nhà nghỉ Hoa Hồng 1, tại thị trấn Đan Phượng, TP. Hà Nội, dẫn lên một phòng ở tận tầng 5, khóa trái cửa lại. Trúc lo sợ và thắc mắc thì Hoàng Nam nói rằng chỉ muốn tâm sự chút xíu nên vào đây cho kín đáo chứ không làm gì cả.

Đêm đầu tiên, đối tượng cũng chỉ nằm ôm ấp vuốt ve bé Trúc, rồi rót vào tai thiếu nữ những lời lẽ “có cánh” chứ tuyệt nhiên không làm gì xâm hại đến cô bé. Thế nên Trúc cũng thấy yên tâm, ý nghĩa đơn giản, ngây thơ rằng sẽ chỉ đi chơi cùng nhau chứ không làm gì quá giới hạn, không làm gì trái lời cha mẹ. Tuy nhiên, đến đêm thứ hai, đối tượng hiện nguyên hình là một tên “yêu râu xanh”, mặc dù bé Trúc chống đối nhưng nam thanh niên này đã dùng vũ lực khống chế rồi hiếp dâm cô bé.

Lai lịch “đen” của hung thủ

Tiếp ngày hôm sau, Trúc hoảng sợ nói muốn về nhà và tìm cách để lẩn trốn nhưng gã thanh niên khống chế, bắt ở đây cùng gã chơi game, sử dụng internet chứ không cho cô bé về. Đêm thứ ba, gã lại tiếp tục bắt Trúc phải phục vụ tình dục cho hắn nhiều lần.

Sau ba ngày đêm “no xôi chán chè”, ăn tiêu đến “cháy túi” nên gã thanh niên đã tự ý lấy điện thoại của Trúc mang xuống trước cửa nhà nghỉ bán được 280.000 đồng lấy tiền trả tiền nét là tiêu xài. Đến sáng 14/8, lợi dụng lúc gã thanh niên sơ hở, Trúc đã trốn thoát và bắt taxi về nhà, kể lại toàn bộ sự việc với cha mẹ và được gia đình dẫn ra cơ quan công an trình báo sự việc.

Tiếp nhận tin báo, Cơ quan Công an đã tiến hành rà soát những đối tượng nghi vấn có đặc điểm giống như Trúc miêu tả: Hoàng Nam trạc 20 tuổi, có dáng người thấp đậm, da ngăm đen. Tuy nhiên, trinh sát xác minh cái tên Hoàng Nam chỉ là tin giả, gã thanh niên đó tên thật là Tô Văn Giáp, SN 1994, trú tại phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây.

Đến 9 giờ 30 ngày 17/8, khi Giáp đang lang thang ở đường Trần Hưng Đạo, thị xã Sơn Tây thì bị cảnh sát bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc. Tại Cơ quan Điều tra, Giáp thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

Mang tiếng là trai thành phố nhưng Giáp sống lang thang, nghèo khó, không nghề ngỗng gì. Giáp cũng không giấu giếm bản thân gã đã có một tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, vừa mới ra tù được ba tháng.

Từ khi ra tù, Giáp vẫn lông bông lang bạt, không nghề ngỗng gì, tối ngày vùi đầu vào quán nét. Ngựa quen đường cũ, Giáp quyết định “kiếm ăn” bằng chiêu trò làm quen trên mạng, thấy “con mồi” nào cả tin, có tài sản thì tìm cách chiếm đoạt. Thực hiện âm mưu đó,quá trình làm quen trên mạng, Giáp đã tiếp cận được với Trúc, thấy cô bé ngây thơ, cả tin nên chuyển từ mục tiêu chiếm đoạt tài sản sang chiếm đoạt thân xác cô nhóc dễ thương.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đã tiến hành bắt tạm giam và khởi tố bị can đối với Tô Văn Giáp về hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Cơ quan Công an cũng đã thu giữ chiếc điện thoại di động là tang vật vụ án mà tên Giáp đã cưỡng đoạt của bị hại Trúc.

Hung thủ rồi đây sẽ bị trừng phạt thích đáng, song vụ án cũng là bài học cho các bậc phụ huynh cần quan tâm sát sao hơn nữa đến con em của mình, nhất là các bé gái mới lớn; cũng như cần trang bị cho con em mình những kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình nhất là khi mới chập chững bước vào đời với không ít những hiểm họa và cạm bẫy.

Theo Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).