Ám ảnh giây phút chứng kiến cháu bé nghi bị cha đâm

Ám ảnh giây phút chứng kiến cháu bé nghi bị cha đâm
TPO - “Nhìn vết máu, tôi vội vàng vén áo lên thì hoảng sợ vô cùng bởi ruột của cháu bé lòi ra khá nhiều bên hông phải…”, bà Mùi kể.

> Nghi án bố đâm con 3 tháng tuổi rồi cứa cổ tự tử

Cửa hàng của vợ chồng anh Vũ - chị Hoa
Cửa hàng của vợ chồng anh Vũ - chị Hòa.
 

Ngày 1/9, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận và phẫu thuật cho cháu Kiều Ngọc T. T (sinh tháng 5 năm 2013), ở cụm 6, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội. Cháu T. bị 2 vết thương nghiêm trọng ở ổ bụng, lòi ruột, nghi do bị chính bố đẻ Kiều Vũ (29 tuổi) đâm.

Bà Khuất Thị Mùi - một trong những người đầu tiên biết sự việc bàng hoàng nhớ lại: “Tôi thấy cái Hòa kêu cứu, tôi vội vàng chạy sang, khi đó một cảnh tượng hết sức kinh hoàng là cháu bé con của Vũ – Hòa be bét trong vũng máu”.

Sắc mặt cháu T. lúc đó tái mét nhưng vẫn còn thở. Bà nội của cháu đau đớn bế cháu lên khóc nức nở. Đứng bên cạnh, bà Mùi vội vàng vén áo cháu T. lên, giật thót mình khi nhìn thấy ruột của cháu bé lòi ra khá nhiều bên hông phải.

Bà Mùi hét toáng lên, hốt hoảng gọi người lấy chiếc bát con sang, úp vào vị trí ruột bị lòi của cháu T. nhằm ngăn không cho ruột rơi ra ngoài…Ngay sau đó, cháu T. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sơn Tây cấp cứu. Tuy nhiên, do tình hình cháu bé khá nguy kịch nên bệnh viện đã chuyển cháu bé lên Viện nhi Trung Ương.

Bà Mùi kể lại sự việc với phóng viên
Bà Mùi kể lại sự việc với phóng viên.

Lúc phát hiện sự việc, bố cháu bé là anh Vũ vẫn đang nằm trên nền nhà, cổ bị cứa, xung quanh có nhiều máu. Anh Vũ cũng được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Sơn Tây cấp cứu cùng con.

Một bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau khi tiến hành các xét nghiệm, hồi sức tích cực, bệnh nhân T. đã được phẫu thuật. Cháu T. bị 2 vết thương ở sườn trái và ngay trên rốn, làm rách thùy gan trái và rách thành cơ ruột. Sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, đến sáng 2/9, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định. Hiện bệnh nhân đã có thể tự thở.

Chị Nguyễn Thị Thị Hòa (SN 1995, mẹ cháu T.) cho biết, chị và chồng quen nhau trong thời gian cả hai cùng làm công việc bọc yên xe máy ở đường Bưởi, Hà Nội. Năm 2012, họ kết hôn rồi quay về quê mở một cửa hàng nhỏ bán đồ ăn vặt, kiêm thêm nghề bọc yên xe máy.

Hiện chị Hòa làm thợ may còn anh Vũ làm nghề bọc yên xe máy tại xóm 5. Theo xác nhận của nhiều người cùng xóm, hai vợ chồng sống hòa thuận, không xảy ra mâu thuẫn.

Cháu T. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: ANTĐ
Cháu T. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: ANTĐ.

Theo lời chị Hòa, sáng 1/9, chị dậy đưa con đi chơi. Lúc này, anh Vũ vẫn ngủ, do đêm hôm trước thức xem bóng đá. Sau đó đến giờ nấu bữa trưa, chị Hòa ru cháu T. ngủ rồi đặt lên giường. Khoảng 10h30, xong việc bếp núc, chị Hòa lên nhà trên với con thì thấy cửa bị khóa. Gọi cửa không thấy chồng trả lời, điện thoại cũng không đổ chuông, hoảng sợ, chị Hòa vội gọi hàng xóm, họ hàng gần đó đến phá cửa.

“Tôi chạy vào đầu tiên thì thấy anh Vũ nằm trên nền nhà, cổ bị cứa, xung quanh có nhiều máu. Con gái tôi vẫn nằm trên giường, mắt lờ đờ, được đắp chăn đến ngực. Tôi hoảng hốt, không dám nhìn thêm, khi kéo chăn ra, phát hiện cháu bị đâm lòi ruột” – Chị Hòa nghẹn ngào.

Sau đó, mọi người nhanh chóng đưa bố con anh Vũ đi bệnh viện cấp cứu. Do bị thương nặng hơn nên cháu T. đã chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện tại, cháu bé đang được các bác sĩ điều trị, theo dõi tại phòng cách ly, khoa Hồi sức cấp cứu Viện nhi Trung Ương. Trong khi đó, anh Vũ đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Sơn Tây dưới sự giám sát của công an thị xã Sơn Tây.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.