Bác lừa cháu sang Trung Quốc bán trinh

Bác lừa cháu sang Trung Quốc bán trinh
TP - Ngày 23/9, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, chuyển các đối tượng buôn bán trẻ em sang Trung Quốc và nạn nhân cho Công an TX Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tiếp tục điều tra làm rõ hành vi buôn bán trẻ em…

> Sự thật tục 'đấu giá trinh gái non' ở Ấn Độ

Trước đó, trưa ngày 22/9, tại Ninh Dương, Móng Cái, Công an TP Móng Cái, Đội Phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã giải cứu cháu Trần Thị P. sinh năm 2000, Nguyễn Hồng N. sinh năm 2000 trú tại TX Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) khi hai cháu đang được Đỗ Thị Quý (sinh năm 1971, trú tại Quảng Ninh) dẫn từ Trung Quốc trở về Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, ngày 21/9, Đội Phòng chống tội phạm ma túy nhận được tin của các ông Nguyễn Năng Hanh là bố cháu N. và bà Đoàn Thị Loan, là mẹ cháu P. (ở Phúc Yên) cho biết, con gái họ bị lừa bán sang Trung Quốc từ ngày 1/9. Cũng theo ông Hanh và bà Loan, đối tượng yêu cầu nộp 50 triệu đồng thì mới đưa hai nạn nhân về Việt Nam.

Công an Quảng Ninh đã tổ chức điều tra đón lõng đối tượng. Trưa ngày 22/9, Đội đã bắt giữ Đỗ Thị Quý. Tiếp đó, Công an TP Móng Cái đã bắt Phạm Thị Trâm, SN 1968, trú tại Móng Cái, người đã điện thoại cho bố mẹ cháu N.,P. yêu cầu nộp tiền để dẫn hai nạn nhân từ Chiết Giang, Trung Quốc về nước. Ngày 21/9, bố mẹ cháu P. và N. đã nộp tiền cho Trâm theo yêu cầu.

Qua khai thác nhanh của công an được biết, ngày 1/9, cháu P. và N. bị một người tên là Nguyễn Thị Hà (SN 1977, trú tại Phúc Yên) là bác gái của cháu N. rủ sang Trung Quốc chơi rồi lừa bán. Tại Chiết Giang, Trung Quốc hai cháu đã bị ép bán trinh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.