Trưởng thôn vay 1,3 tỷ đồng rồi... đi làm công nhân

Trưởng thôn vay 1,3 tỷ đồng rồi... đi làm công nhân
Với uy tín trưởng thôn, Khương vay tiền, vàng của 34 hộ dân với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng rồi mất tích. Lượng chức năng bắt Khương khi đang làm công nhân KCN ở Đồng Nai.

>Xôn xao chuyện rao bán 'cụ sưa' 50 tỷ đồng
>Mạo danh bảo hiểm lừa đảo lĩnh án chung thân
>Bắt siêu lừa ngay tại sân bay Nội Bài sau 1 năm trốn ở Hongkong

Ngày 21/10, VKSND huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) ra cáo trạng truy tố đối với bị can Phan Văn Khương (46 tuổi, nguyên Trưởng thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, trong hai năm 2011, 2012, Phan Văn Khương được phân công là Tổ trưởng tổ vay vốn thôn Phong Hậu của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội và Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Phú Hòa.

Trong quá trình đảm nhận chức vụ này, Khương đã lợi dụng sự tín nhiệm của người dân để chiếm dụng tiền gốc và lãi vay của 46 hộ dân trả cho hai ngân hàng với tổng số tiền hơn 243 triệu đồng, trong đó nợ gốc 140,5 triệu đồng và tiền lãi 103 triệu đồng.

Ngoài ra, Khương còn mượn tiền, vàng của 34 hộ dân với tổng số tiền 1,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, số tiền 1,3 tỉ đồng này, VKSND huyện Phú Hòa sẽ tách riêng ra trong một vụ án dân sự khác.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, cơ quan chức năng tiến hành triệu tập để làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng Phan Văn Khương đã rời khỏi nơi cư trú và không liên lạc với gia đình từ tháng 5/2012.

Đến ngày 9/3/2013, Phan Văn Khương bị bắt theo lệnh truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Hòa về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" khi đang làm công nhân ở Khu công nghiệp Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, từ tháng 5/2012, HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Hội cũng đã làm thủ tục đình chỉ công tác Trưởng thôn, bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016 và miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã đối với Phan Văn Khương.

Theo Công lý

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG