Vụ tù oan 10 năm: 'Có ép cung không còn phải điều tra'

Vụ tù oan 10 năm: 'Có ép cung không còn phải điều tra'
TP - Theo Đại tá Nguyễn Văn Chức (Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang), liên quan vụ án tù oan sai 10 năm tội giết người ở Bắc Giang, việc ông Nguyễn Thanh Chấn có bị ép cung hay không còn phải điều tra.

> TOÀN CẢNH VỤ ÁN 10 NĂM TÙ OAN TỘI GIẾT NGƯỜI

Đại tá Nguyễn Văn Chức nói cần phải điều tra xem có hay không việc ép cung ông Chấn
Đại tá Nguyễn Văn Chức nói cần phải điều tra xem có hay không việc ép cung ông Chấn.

Chiều 6/11, Đại tá Nguyễn Văn Chức (Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết, ngay sau khi có tình tiết mới liên quan vụ án, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT báo cáo lại trong quá trình điều tra vụ án trước đó có vấn đề gì không.

“Hôm đó, tôi cũng được dự nghe đọc lại nội dung vụ án, chưa có thời gian tìm hiểu kỹ hồ sơ nên chưa phát hiện vấn đề gì bất thường” - ông Chức nói.

Về tên tuổi, chức vụ các thành viên ban chuyên án năm 2003, Đại tá Chức nói: “Tôi cũng chỉ biết khi mời các đồng chí đó lên, nghe các đồng chí bảo có tham gia điều tra vụ án. Còn để cụ thể, và muốn gặp trực tiếp các điều tra viên đó, tôi đề nghị các anh có công văn gửi đến, chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo và cung cấp”.

Về việc ông Chấn và luật sư Nguyễn Đức Biền tố cáo ông Chấn từng bị ép cung, bắt diễn thuần thục cảnh thực nghiệm hiện trường, Đại tá Chức nói: “Người nào đó làm như thế là sai. Không ai cho phép làm việc đó. Thế còn có hay không việc đó thì phải chờ điều tra, xác minh”.

Về phía TAND tỉnh Bắc Giang, Chánh Văn phòng Thân Quốc Hùng cho biết, nếu đúng ông Chấn bị oan, trách nhiệm bồi thường sẽ thuộc về Tòa án Nhân dân Tối cao – cơ quan ra phán xét cuối cùng.

Ba ngành tố tụng của Bắc Giang cũng phải liên đới chịu trách nhiệm nếu có sai phạm.

Theo ông Hùng, HĐXX ông Chấn trước đây của TAND tỉnh Bắc Giang có 5 người thì một thẩm phán đã nghỉ hưu năm 2006, một thẩm phán đã chuyển sang làm thẩm tra viên.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, trong số những cán bộ công an đã điều tra ông Nguyễn Thanh Chấn, có 2 người đang là phó trưởng công an huyện, một người đã bị TNGT chết.

Kiểm sát viên Đ.T.V đang là phó phòng Viện KSND tỉnh Bắc Giang. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa sơ thẩm là ông Nguyễn Minh Năng cũng bị TNGT năm 2010, ảnh hưởng đến não.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.