Khởi tố hàng loạt vụ chiếm đoạt tiền thuế VAT

Khởi tố hàng loạt vụ chiếm đoạt tiền thuế VAT
TP - Theo Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) ước tính đến hết tháng 10, toàn ngành đã phát hiện và xử lý gần 20.000 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, giá trị hàng hóa vi phạm hơn 300 tỷ đồng.

> Kiểm tra thu nợ thuế hàng nghìn tỷ đồng
> Không dùng tiền ngân sách mua nợ xấu

Trong hơn 1 tháng qua, cơ quan điều tra chống buôn lậu ngành hải quan đã khởi tố 5 vụ buôn lậu, liên quan đến trốn thuế. Trong đó 2 vụ có hành vi chiếm đoạt thuế VAT với số tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Trong 5 vụ trên, đáng chú ý là trường hợp Cty CP Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn buôn lậu, chiếm đoạt tiền thuế có tổ chức, diễn ra trong thời gian dài. Theo xác minh của hải quan, từ năm 2012 đến nay, DN này đã mở trên 133 tờ khai và làm thủ tục hoàn thuế VAT gần 100 tỷ đồng từ hoạt động xuất khẩu thuốc lá, rượu, bia…đi Campuchia.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
TPO - Trong số hơn 1.300 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có đến 745 người vi phạm nồng độ cồn với mức xử phạt hành chính ước tính 6,575 tỷ đồng. Trong đợt ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, Bình Dương tăng số tổ công tác và lượt cán bộ, đạt kết quả cao trong tốp 4 toàn quốc.