Hứa trả công tấn sắt vụn tìm chuôi dao vụ án oan Bắc Giang?

Hứa trả công tấn sắt vụn tìm chuôi dao vụ án oan Bắc Giang?
TPO - Bà Nguyễn Thị Thúy cho biết, bà được công an hứa trả 1 tấn sắt vụn nếu tìm được chiếc chuôi dao ông Chấn đã gây án sau đó ném vào bãi sắt vụn nhà bà.
Bà Thúy (áo đen) chỉ cho phóng viên xem những lá đơn của bà xác nhận sự việc trên
Bà Thúy (áo đen) chỉ cho phóng viên xem những lá đơn của bà xác nhận sự việc trên. Ảnh: Nguyễn Trường

Trước khi vụ án oan xảy ra, ông Nguyễn Thanh Chấn sống yên bình ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang. Bà Nguyễn Thị Thúy là một người bạn học cùng lớp cấp 3 với ông Chấn lúc đó đang làm nghề thu mua sắt vụn ở thôn Mỏ Thổ, xã Minh Đức, Việt Yên, Bắc Giang.

Bà Thúy kể, thấy ông Chấn chịu khó lại là chỗ bạn cùng lớp nên bà Thúy đã một số lần đứng ra thu gom sắt vụn cho ông Chấn. Sau khi bị công an bắt, ông Chấn đã khai rằng sau khi gây án đã lên nhà bà ra phía sau và vứt chiếc chuôi dao giết chị Hoan vào đống sắt vụn tại nhà bà vào ngày 4/8/2003 Âm lịch.

Vẫn theo bà Thúy, ngay sau đó lực lượng công an đã đến tận nhà bà Thúy để tìm kiếm. Theo đơn trình bày của bà Thúy, Công an huyện Việt Yên có đến nhà bà 3 lần để tìm bới ở đống sắt vụn nhà bà nhưng không thấy chuôi dao.

Ông Chấn chụp ảnh cùng bà Thúy (ngoài cùng bên phải) và một số người thân, sau khi được tạm hoãn thi hành án
Ông Chấn chụp ảnh cùng bà Thúy (ngoài cùng bên phải) và một số người thân, sau khi được tạm hoãn thi hành án. Ảnh: Nguyễn Trường

Vài ngày sau, một người gọi điện đến nhà bà, xưng là T. cán bộ công an huyện, nhờ bà Thúy cố gắng tìm chiếc chuôi dao. “Anh đó nói sẽ trả cho tôi bằng 1 tấn sắt vụn nếu tôi tìm thấy chuôi dao. Nhưng thời điểm ngày 4/8 Âm lịch tôi khẳng định anh Chấn không hề lên nhà tôi” – bà Thúy nói.

Bà Thúy cho biết, sau này bà có gặp ông Chấn và có hỏi là sao ông lại nói là vứt dao ở nhà bà thì ông Chấn nói rằng lúc đó bị công an ép quá nên khai bừa. Trong quá trình kêu oan của gia đình ông Chấn, bà Thúy cũng nhiều lần viết đơn khẳng định sự việc trên, song không được cơ quan tố tụng chấp thuận.

Theo Viết
MỚI - NÓNG