Chân dung 'bảo mẫu' giẫm chết trẻ qua lời kể hàng xóm

Chân dung 'bảo mẫu' giẫm chết trẻ qua lời kể hàng xóm
"Nhờ tính còn trẻ hay ương dở, nhiều lần to tiếng với chồng và mẹ chồng. Hàng ngày Nhờ vẫn thường xuyên đánh đập đứa bé trai hơn 2 tuổi là con của Nhờ khiến cháu bé khóc thét", hàng xóm kể.

Bảo mẫu đánh chết bé trai nức nở trong trại giam
> Nỗi đau tột cùng của gia đình bé trai 18 tháng bị bảo mẫu đánh chết

Ngày 18/11, cơ quan điều công an quận Thủ Đức, TP.HC< vẫn tạm giữ hình sự đối với Hồ Ngọc Nhờ, 18 tuổi, quê Cần Thơ để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.

Chân dung 'bảo mẫu' giẫm chết trẻ qua lời kể hàng xóm ảnh 1
 

Hàng xóm bàng hoàng

Chiều 18/11, chúng tôi trở lại khu vực xóm trọ nơi xảy ra vụ án mạng khiến bé Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi), con trai của vợ chồng chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) và Đỗ Trọng Đức (27 tuổi, quê Bình Định).

Con đường đất ngoằn ngoèo dẫn vào khu xóm trọ trở nên nặng trĩu, bi thương. Cái chết của bé trai 18 tháng tuổi đã khiến hàng xóm thực sự bàng hoàng.

Có mặt tại khu nhà trọ số 9/45, tổ 9, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM, rất đông người dân vây kín con đường đỏ chật chội, bàn tán xôn xao về vụ việc kinh hoàng mới xảy ra.

Hầu hết người dân nơi đây đều tỏ rõ sự căm phẫn tột cùng trước hành vi bạo hành dẫn đến cái chết thươgn tâm của bé trai 18 tháng tuổi này.

Chị Đỗ Thị Kim Huệ (39 tuổi, thím của Nhờ) cho biết: Trưa 16/11, khi nghe tin cháu Long bị té ngã dẫn đến bất tỉnh, chị và nhiều người khác chạy lại căn nhà trọ. “Lúc đó con Nhờ mặt tái mét chỉ biết ú ớ. Tôi quát lớn nó mới tỉnh ra rồi lật đật bồng bế cháu bé cùng mọi người đi bệnh viện", chị Huệ nhớ lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người hỏi thì Nhờ nói cháu Long với đứa bé con 2 tuổi của Nhờ vui đùa với nhau rồi xô ngã nhau dẫn đến sự thể trên.

“Lúc đầu chúng tôi cũng nghĩ như vậy, ai ngờ sáng nay nghe mọi người bàn tán mới biết cháu Long chết do bị Nhờ đánh đập. Thật tình tôi và mọi người rất bất bình, phẫn nộ…”, một người hàng xóm tên Lan bức xúc nói.

Ân nhân thành kẻ thủ ác?

Nói về "bảo mẫu" ác độc Hồ Ngọc Nhờ, chị Lâm Thị Lan cho biết: "Nhờ tính còn trẻ hay ương dở, nhiều lần to tiếng với chồng và mẹ chồng. Hàng ngày Nhờ vẫn thường xuyên đánh đập đứa bé trai hơn 2 tuổi (con của Nhờ) khiến cháu bé khóc thét".

Cách đây hơn chục ngày, do xích mích với mẹ chồng nên Nhờ đã tự ý bỏ phòng trọ đi thuê ở nơi khác. Nhờ làm nghề giữ trẻ cũng đã được gần 1 năm nay. Cả xóm ngoài bé Long được gia đình gửi, Nhờ giữ còn trông thêm 3 đứa trẻ hàng xóm nữa.

Theo đó, mỗi tháng gia đình cháu Long gửi Nhờ 1,5 triệu đồng, riêng những người khác thì gửi theo ngày (30.000 đồng/ngày).

Gia đình chị Võ Thị Huyền gửi cháu Long cho Nhờ giữ được 4 tháng nay. “Tuy nhiên tôi nghe nói chị Huyền còn thiếu nợ Nhờ gần 2 tháng lương gì đó. Có lẽ do bức xúc vì tiền nợ nên chị Nhờ ra tay thủ ác với bé Long chăng…”, chị Lan suy đoán.

Chân dung 'bảo mẫu' giẫm chết trẻ qua lời kể hàng xóm ảnh 2
 

Theo suy đoán của chị Lâm Thị Lan, cách đây hơn một tháng, bé Long bị ngã từ gác lửng xuống đất gãy tay. Lúc đó, gia đình chị Huyền thiếu tiền viện phí cho con nên Nhờ đã rút 1,5 triệu tiền giữ trẻ mẹ Huyền mới đưa để đưa lại cho chị Huyền lo thuốc men cho cháu.

“Nhờ nó cũng thiệt bụng, thương người, thấy vợ chồng con Huyền khó khăn nên hắn cũng đưa tiền phụ giúp và nói khi nào có thì hãy trả”, chị Lan khẳng định.

Khi nghe tin Nhờ chính là người gây nên cái chết của cháu Long khiến chị rất kinh ngạc. “Lẽ nào ranh giới giữa cái tốt và cái ác lại mong manh đến như vậy sao? Tôi không ngờ một đứa từng tốt bụng như con Nhờ lại thay đổi chóng vánh như vậy".

Chiều 18/11, Đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, UBND Phường Linh Trung đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân, hỗ trợ gia đình anh Đỗ Trọng Đức và chị Võ Thị Huyền sớm vực dậy sau tai họa này.

Chân dung 'bảo mẫu' giẫm chết trẻ qua lời kể hàng xóm ảnh 3
Nỗi đau tột cùng của gia đình bé trai

18 tháng bị bảo mẫu đánh chết
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG