Đột nhập biệt thự ven hồ Tây, nổ súng cướp tài sản

Đột nhập biệt thự ven hồ Tây, nổ súng cướp tài sản
Đạt mang khẩu trang, găng tay cùng súng, lựu đạn lẻn vào một biệt thự trên phố Âu Cơ, phường Quảng An, Tây Hồ-Hà Nội. Gã ngồi trong sân đợi đến 5h khi người giúp việc mở cửa thì lẻn vào phòng…
Tang vật vụ cướp cơ quan công an thu giữ.
Tang vật vụ cướp cơ quan công an thu giữ..

Hôm nay, Công an quận Tây Hồ-Hà Nội đã tạm giữ Đặng Quốc Đạt (25 tuổi, ở Nam Định) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Đạt khai lên Hà Nội làm ăn từ năm 2006. Do nợ nần, bị thúc ép trả tiền, anh ta nảy sinh ý định đi cướp. Khoảng một tuần trước, Đạt vay 10 triệu đồng lên Lạng Sơn mua súng bắn đạn bi, lựu đạn.

Khoảng 2h ngày 27/11, Đạt mang khẩu trang, găng tay cùng súng, lựu đạn lẻn vào một biệt thự trên phố Âu Cơ, phường Quảng An, Tây Hồ. Gã ngồi trong sân đợi đến 5h khi người giúp việc mở cửa thì lẻn vào phòng.

Bị phát hiện, Đạt lao lên tầng 2 khống chế vợ chồng gia chủ. Khi bà chủ vùng vẫy chống cự, anh ta chĩa súng lên trần bắn dọa 2 phát. Trong lúc bà chạy ra sân kêu cứu, Đạt bắt ông chủ nhà đưa tiền.

Một người hàng xóm 63 tuổi cho biết, thấy bà chủ nhà chạy ra ngoài kêu cứu, ông đã gọi điện báo Công an phường Quảng An.

Theo người thân của gia chủ, khi đối diện với tên cướp, ông Thành (chủ nhà) đã xác định bằng mọi giá phải giữ an toàn cho cháu nội 4 tuổi. Ông nói với tên cướp đã vào nhầm nhà, "có chút tiền này cầm lấy rồi đi ra cổng sau mà thoát thân”. Sau đó, ông đẩy tên cướp vào chiếc cổng phụ phía sau, nhưng không có lối thoát ra ngoài. Khoảng 6h30, công an có mặt cùng hai thanh niên hàng xóm bắt giữ tên cướp này.

Đạt khai rủ Kiều Kim Cương (20 tuổi, sinh viên cao đẳng ở Hà Nội) cùng tham gia nhưng bị từ chối. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định, Cương không trực tiếp tham gia cướp cùng Đạt nhưng nhiều lần chở anh ta đi thăm dò.

Nam sinh này còn nhận lời giúp Đạt bỏ trốn khi gây án thành công. Hiện Cương đã bị bắt.

Theo Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG