Bị cáo Mai Văn Phúc nhoẻn cười lúc chờ tuyên án

Bị cáo Mai Văn Phúc nhoẻn cười lúc chờ tuyên án
TP - Theo lịch tuyên án được TAND TP Hà Nội tuyên bố trước đó, đúng 14h ngày 16/12, Tòa sẽ tuyên án. Tuy nhiên, phải chờ dến 14h39 phút, HĐXX mới bắt đầu tuyên đọc bản án đối với 10 bị cáo liên quan đến những sai phạm tại Vinalines.

> Đang điều tra người báo tin cho Dương Chí Dũng bỏ trốn
> Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc lĩnh án tử hình

Bị cáo Phúc nhoẻn cười khi hướng về bị cáo Dương Chí Dũng
Bị cáo Phúc nhoẻn cười khi hướng về bị cáo Dương Chí Dũng .

Trong lúc chờ đợi, nhìn chung 10 bị cáo tỏ ra tâm lý thoải mái. Thậm chí, ông Mai Văn Phúc (cựu Tổng GĐ Vinalines) còn nhoẻn cười khi hướng về người đồng nghiệp cũ – Dương Chí Dũng.

* Tiếng gào khóc buộc Tòa tạm dừng tuyên án

Khi HĐXX vừa tuyên án tử hình cho 2 bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc, trong phòng xét xử vang lên tiếng gào khóc thảm thiết. Trước tình huống này, vị chủ tọa Ngô Thị Ánh buộc tạm dừng phần tuyên án các bị cáo còn lại để đề nghị lực lượng hỗ trợ tư pháp cách ly người phụ nữ này. Khoảng 5 phút sau, phần tuyên án mới được tiếp tục.

Dẫn giải các bị cáo về lại Trại tạm giam. Ảnh: Bảo Thắng
Dẫn giải các bị cáo về lại Trại tạm giam. Ảnh: Bảo Thắng.

* Kê biên 3 căn nhà liên quan vụ án

Trong quá trình xét xử, vị công tố viên đã “quên” phần kết luận đối với những căn nhà và vật chứng liên quan đến vụ án. Đến khi thẩm phán Ngô Thị Ánh “nhắc nhở”, các kiểm sát viên mới nhớ ra và đề nghị tiếp tục kê biên 2 căn nhà của bị cáo Dương Chí Dũng cùng một căn nhà của Mai Văn Phúc để đảm bảo thi hành án.

Mặc dù vợ bị cáo Dương Chí Dũng (bà Phạm Thị Mai Phương) một mực cho rằng 2 căn nhà này là tài sản do vay mượn và kinh doanh mà có, song HĐXX không chấp thuận, tuyên tiếp tục kê biên những khối tài sản này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG