Phạt bị cáo 30 tháng tù giam

Phạt bị cáo 30 tháng tù giam
TP - Chiều 30-11, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Duy Trí (SN 1992, ở xã Cam Thành Nam, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) 30 tháng tù giam về hành vi "trộm cắp tài sản".

Vụ "Án treo, giá 70 triệu đồng":

Phạt bị cáo 30 tháng tù giam

Cơ quan điều tra tiếp nhận tài liệu vụ 'án treo giá 70 triệu đồng'
> Án treo, giá 70 triệu đồng

Từ tháng 2-2011 đến tháng 4-2011, Trí đã 6 lần trộm cắp tài sản của khách du lịch tại Khu du lịch Hòn Tằm, tổng giá trị hơn 92 triệu đồng. Sau khi Trí bị bắt tạm giam, gia đình Trí đã đưa cho nhà báo, luật gia Phùng Thế Dũng 70 triệu đồng, để lo cho Trí được tại ngoại và hưởng án treo, nhưng ông Thế Dũng không làm đúng cam kết.

Ngày 21-11, ông Thế Dũng đã phải trả lại 70 triệu đồng cho gia đình Trí. Gia đình Trí đã dùng tiền được luật gia Thế Dũng trả lại, trả tiền xong cho các bị hại. Luật sư của bị cáo Trí nêu việc Trí thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả, các bị hại có đề nghị giảm án cho Trí, đề nghị HĐXX phạt Trí dưới khung hình phạt.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Trí là nghiêm trọng, trong thời gian ngắn đã chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn, nên không chấp nhận đề nghị của luật sư.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.